Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tỷ phú Jack Ma sắp nghỉ hưu

Tỷ phú Jack Ma sắp nghỉ hưu
Mặc dù Jack Ma là người đầu tiên nằm trong thế hệ các doanh nhân tỷ phú Trung Quốc rời bỏ thương trường khi tuổi vẫn còn trẻ, ông đã nhận được nhiều sự kính trọng của người dân nước này.

Tờ Insider cho biết, tỷ phú Jack Ma, người đồng sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, đang dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn để làm từ thiện, tỷ phú 53 tuổi nói với Bloomberg hôm 6/9.

Tỷ phú Jack Ma sắp nghỉ hưu
Tỷ phú Jack Ma gợi ý rằng ông đã sẵn sàng để rời khỏi Alibaba.

Theo đó, Quỹ Jack Ma, được thành lập vào năm 2014, chủ yếu dành riêng cho việc cải thiện hệ thống giáo dục của Trung Quốc, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Năm ngoái, quỹ này đã cam kết tài trợ 300 triệu Nhân dân tệ cho các chương trình đào tạo giáo viên trong thập kỷ tới, với mục tiêu chấm dứt đói nghèo ở các vùng nông thôn.

Mặc dù Jack Ma là người đầu tiên nằm trong thế hệ các doanh nhân tỷ phú Trung Quốc rời bỏ thương trường khi tuổi vẫn còn trẻ, ông đã nhận được nhiều sự kính trọng của người dân nước này vì các hoạt động từ thiện không biết mệt mỏi, trong đó ông lập nên các quỹ giáo dục cho trẻ em vùng nông thôn.

Ông từ chối nói chính xác khi nào ông sẽ nghỉ hưu. Khi Bloomberg hỏi liệu điều đó có thể xảy ra trong năm nay hay không, tỷ phú Ma cũng chỉ nhún vai và nói: “Bạn sẽ biết điều đó rất sớm thôi. Tôi đã chuẩn bị một Quỹ Jack Ma. Đó là tất cả những gì tôi đã chuẩn bị trong 10 năm qua cho việc này”.

Ma, 53 tuổi, khởi nghiệp với công ty Alibaba vào năm 1999 và biến nó trở thành doanh nghiệp trị giá 420 tỷ USD vào thời điểm hiện tại, đồng thời là công cụ định hình lại toàn bộ thói quen mua sắm của Trung Quốc trong kỷ nguyên trực tuyến. Ông sở hữu 6,4% cổ phần trong công ty, với giá trị tài sản ròng hơn 40 tỷ USD.

Alibaba, được nhiều người so sánh như Amazon của Trung Quốc, với sự ra mắt của nền tảng mua sắm kết nối người và thị trường có tên Taobao vào năm 2003.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14176 sec| 621.773 kb