Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tỷ phú Trung Quốc bị bắt cóc tại biệt thự xa hoa giàu cỡ nào?

Tỷ phú Trung Quốc bị bắt cóc tại biệt thự xa hoa giàu cỡ nào?
Người sáng lập Media Group, một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc vừa được giải cứu sau khi bị những kẻ bắt cóc đột nhập vào căn biệt thự xa hoa ở miền nam Trung Quốc.

Vào đêm ngày 14/6/2020, Hà Hưởng Kiện (77 tuổi), người sở hữu khối tài sản 25 triệu USD, top 6 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc được xếp hạng bởi Forbes bị một nhóm người lạ mặt ôm chất nổ đột nhập vào nhà ở Phật Sơn, Quảng Đông uy hiếp. Người con trai 55 tuổi Hà Kiện Phong đã lợi dụng sơ hở để trốn khỏi căn biệt thự, bơi qua con sông gần đó cầu cứu cảnh sát, TMTPost cho hay.

Cảnh sát địa phương nhanh chóng có mặt và bắt giữ năm đối tượng vào lúc 5h sáng 15/6. May mắn hơn, trong suốt quá trình giải cứu không có ai bị thương.

“Ông Hà vẫn an toàn”, sĩ quan cảnh sát cho biết. “Chúng tôi đã tập trung cao độ và lực lượng sau khi nhận được thông báo. Tất cả các sĩ quan đã tiến hành các bước giải cứu nhanh nhất có thể”.

Tỷ phú Trung Quốc bị bắt cóc tại biệt thự xa hoa giàu cỡ nào?
Hiện trường biệt thự của tỷ phú Hà Tưởng Kiện.

Theo như , khoảng 5h30 chiều 14/6, một đối tượng lạ mặt đã đột nhập vào Royal Orchild International Golf Villa, một dự án được phát triển bởi Tập đoàn Media. Dự án phát triển 336 đơn vị thuộc quận Sán Đầu, cách công ty “mẹ” khoảng 1km và 1 tiếng lái xe từ trung tâm thành phố Quảng Đông.

Sau khi xác nhận sự việc, Media Group đã lên tiếng cảm ơn cảnh sát, giới truyền thông và các cơ quan chức năng trên toàn bộ trang mạng .

Cảnh sát đã bao vây xung quanh khu vực gia đình ông Hà sinh sống, toàn bộ dân cư không được rời đi trong khoảng thời gian từ chiều 14/6 đến sáng 15/6. Có ít nhất hai trạm kiểm soát 24/24 phía bên ngoài biệt thự của Hà Tưởng Kiện. Nhân viên của Media Group cho phép nghỉ tạm thời ngày 15/6 để tiến hành đánh giá rủi ro.

“Tôi đã vô cùng sợ hãi khi biết tin. Tuy nhiên, sau tất cả tôi tin lực lượng cảnh sát nơi đây tốt hơn khu vực lân cận”, một người dân giấu tên cho hay.

Cuộc giải cứu đầy kịch tính đã thu hút sự chú ý của công chúng về khối tài sản của tỷ phú Hà

Được biết, ông Hà Hưởng Kiện sinh năm 1942, sáng lập Midea Group vào năm 1968. Khi đó, ông cùng 23 cư dân một thị trấn ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông thành lập xưởng sản xuất các loại nắp. Sau này, xưởng sản xuất nhỏ bé vươn lên thành đế chế Midea.

Tỷ phú Trung Quốc bị bắt cóc tại biệt thự xa hoa giàu cỡ nào?
Tỷ phú Hà Hưởng Kiện. Ảnh: Caixin Global.

Sau quãng thời gian dài sản xuất các loại nắp và phụ tùng ôtô, vào thập niên 1980 Midea bắt đầu tập trung vào đồ gia dụng, đặc biệt là quạt điện. Năm năm sau, Midea xuất xưởng những chiếc điều hòa nhiệt độ đầu tiên. Trong 5 năm sau đó, đế chế đồ gia dụng Midea ngày một mở rộng.

Rời khỏi vị trí chủ tịch vào năm 2012 nhưng tỷ phú Hà Hưởng Kiện vẫn là cổ đông lớn nhất và có tiếng nói quyết định với hoạt động hàng ngày của tập đoàn.

Midea Group hiện có hơn 200 công ty con, bao gồm hãng chế tạo robot Kuka có trụ sở tại Đức.

Tập đoàn này của Trung Quốc đã hợp tác với Yahoo về việc sản xuất các thiết bị gia dụng thông minh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

Con trai tỷ phú Hà là Hà Kiếm Phong đang giữ chức giám đốc của Midea Group và Midea Real Holding.

Theo những người giàu nhất thế giới năm 2020 của tạp chí Hồ Nhuận, ông Hà Hưởng Kiện đứng thứ 41 trong danh sách với khối tài sản ước tính khoảng 25 tỷ USD.

Tạp chí Forbes trước đó cũng vinh danh ông là người giàu thứ sáu tại Trung Quốc.

Theo Forbes, tính đến ngày 15/6/2020, ông Hà Hưởng Kiệm sở hữu khối tài sản khoảng 24,8 tỷ USD.

Mặc dù đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế Trung Quốc nói chung và ngành thiết bị điện gia dụng nói riêng bị ảnh hưởng đáng kể nhưng khối tài sản của tỷ phú Hà vẫn liên tục gia tăng.

Tháng 1/2020, doanh nghiệp của ông đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch như tặng điều hòa không khí, bình nước nóng, máy giặt, máy sấy cho các bệnh viện tại tâm dịch Vũ Hán.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39451 sec| 645.656 kb