Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

U22 Việt Nam thắng giòn giã trước U22 Trung Quốc

U22 Việt Nam thắng giòn giã trước U22 Trung Quốc
Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, U22 Việt Nam đánh bại đội chủ nhà ở trận giao hữu tối 8/9.

Bước vào trận đấu đối với U22 Trung Quốc, HLV Park Hang-seo tung vào sân những cái tên tốt nhất ngay từ hiệp một. Ngay khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu, các cầu thủ U22 Việt Nam tự tin cầm bóng, chơi với đội hình khá cao.

Dù thể hình của các cầu thủ U22 Trung Quốc vượt trội hơn hẳn, nhưng tuyến giữa của U22 Việt Nam làm khá tốt nhiệm vụ cầm bóng và tổ chức lối chơi.

Sự nhuần nhuyễn trong các đường bóng được các cầu thủ cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 18. Trong một pha lên bóng, Hồ Tấn Tài thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền cho Tiến Linh. Tiền đạo của CLB Bình Dương dứt điểm một chạm hiểm hóc khiến thủ môn đội chủ nhà bó tay.

Sau khi có bàn dẫn trước, các chàng trai áo trắng thi đấu càng tự tin.

U22 Việt Nam thắng giòn giã trước U22 Trung Quốc
Các cầu thủ U22 Việt Nam chơi lấn lướt U22 Trung Quốc. 

Bất ngờ bị dẫn bàn, các cầu thủ U22 Trung Quốc tổ chức lại thế trận, cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ.

Song, với lối chơi thiên về thể lực, các tuyến phối hợp với nhau không ăn ý khiến các cầu thủ Trung Quốc bế tắc trước hàng thủ U22 Việt Nam đá vô cùng kỷ luật, gần như không để lộ bất kỳ khoảng trống nào cho U22 Trung Quốc khai thác.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về U22 Việt Nam. Thủ môn Bùi Tiến Dũng được thay bằng Văn Hoàng trong hiệp 2. Ở hiệp 1, gần như Tiến Dũng không có cơ hội thể hiện tài bắt bóng khi đối phương thi đấu khá bế tắc.

U22 Việt Nam thắng giòn giã trước U22 Trung Quốc
Tiến Linh lập cú đúp đưa U22 Việt Nam thắng giòn giã U22 Trung Quốc ngay trên sân đội bạn. 

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, HLV Park Hang-seo thay thế nhiều vị trí nhằm thử nghiệm đội hình. 3 sự thay đổi cầu thủ, khi lần lượt Tiến Dũng, Tiến Dụng, Việt Hưng rời sân nhường chỗ cho Văn Toản, Văn Hạnh và Hồng Phước.

 Dù là cái tên khá mới, nhưng Hồng Phước tiền đạo của CLB An Giang đã ghi được dấu ấn với thầy Park khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của U22 Trung Quốc, anh có cơ hội ở phút thứ 52 sau pha dứt điểm hết sức hiểm hóc, đưa bóng đi chệch khung thành đối thủ trong gang tấc.

Hy vọng của U22 Trung Quốc đã chấm dứt từ rất sớm khi bộ đôi Hồ Tấn Tài – Nguyễn Tiến Linh có thêm một pha phối hợp đẹp mắt ở phút 60. Lại là pha dâng cao của cầu thủ chạy cánh, sau đó căng ngang chuẩn xác cho Tiến Linh đệm bóng cận thành tung lưới U22 Trung Quốc. Bộ đôi của CLB Becamex Bình Dương đã có một trận đấu hết sức xuất sắc.

Hai bàn thắng cùng thế trận phòng ngự chắc chắn của HLV Park Hang Seo khiến nhà cầm quân được mệnh danh là “phù thuỷ” như Guus Hiddink cũng phải bó tay. Ông tung ra một số sự thay đổi, đưa số 16 Gao Tianyi, số 23 Wei Zhen vào sân và đẩy cao đội hình. Tuy nhiên họ hoàn toàn bế tắc trước U22 Việt Nam.

Trận đấu này là một cuộc tái ngộ nhiều cảm xúc giữa Park Hang-seo và Guus Hiddink. Tại World Cup 2002, HLV Park là trợ lý của Hiddink ở tuyển Hàn Quốc. Tuy nhiên, khuôn mặt cau có của "phù thủy" người Hà Lan khi chứng kiến lối chơi của học trò cho thấy ông không có một cuộc tái ngộ vui vẻ với cộng sự cũ.

Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ cảm xúc: "Tôi rất vui khi đội chơi tốt hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, chiến thắng này chưa nói lên điều gì. U22 Trung Quốc còn thiếu nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài và chưa có lực lượng mạnh nhất".

"U22 Trung Quốc được dẫn dắt bởi HLV Guus Hiddink, nên chắc chắn họ sẽ còn mạnh hơn nữa ở giải U23 châu Á 2020", ông Park Hang-seo nói khá ít sau chiến thắng 2-0.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54424 sec| 632.984 kb