Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

U23 Việt Nam có thể vào bảng đấu siêu dễ ở vòng loại U23 Châu Á 2020?

U23 Việt Nam có thể vào bảng đấu siêu dễ ở vòng loại U23 Châu Á 2020?
Với việc U23 Việt Nam đã được chọn vào nhóm hạt giống số 1 khu vực Đông Á, khả năng U23 Việt Nam bị rơi vào bảng đấu khó là rất thấp và thầy trò HLV Park Hang-seo về mặt lý thuyết "rộng cửa" lọt vào VCK.

Với kỳ tích lọt vào trận chung kết giải U23 Châu Á 2018, U23 Việt Nam đã được chọn vào nhóm hạt giống số 1 khu vực Đông Á trước lễ bốc thăm chia bảng vòng loại giải U23 Châu Á 2020.

Nằm cùng nhóm hạt giống số 1 với U23 Việt Nam còn có Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia và CHDCND Triều Tiên.

Nhóm hạt giống số 2 sẽ gồm những đội Trung Quốc, Australia, Thái Lan, Myanmar và Hong Kong (Trung Quốc). Từ nhóm hạt giống số 3 tới số 5 không có những cái tên thật sự đáng chú ý.

U23 Việt Nam có thể vào bảng đấu siêu dễ ở vòng loại U23 Châu Á 2020?

Như vậy, khả năng U23 Việt Nam bị rơi vào bảng đấu khó là rất thấp và thầy trò HLV Park Hang-seo về mặt lý thuyết "rộng cửa" lọt vào VCK.

Theo kế hoạch, vòng loại giải U23 Châu Á 2020 sẽ diễn ra vào tháng 3/2019. Các đội chủ nhà vòng loại và chủ nhà của vòng chung kết hiện vẫn chưa được AFC xác định.

Hiện tại, lứa cầu thủ sinh từ năm 1997 về sau của ĐT U23 Việt Nam như Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Dụng..., vẫn còn cơ hội tham dự vòng loại U23 Châu Á 2020.

Cơ hội lớn là vậy, nhưng có những điều khiến bóng đá Việt Nam nói chung và HLV Park Hang-seo nói riêng phải đặc biệt chú ý, để dồn tâm sức hướng tới vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ bắt đầu vào năm sau, một cách kĩ lưỡng.

Thứ nhất, lứa cầu thủ sẽ thi đấu vòng loại U23 châu Á tới đây chỉ gồm các cầu thủ sinh sau ngày 1/1/1997, tức rất nhiều hảo thủ đã làm nên ngôi vị Á quân châu lục cách đây ít tháng không còn đủ điều kiện chinh chiến. Những người vẫn còn trong độ tuổi cho phép sẽ chỉ gồm: Thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, hậu vệ Nguyễn Thành Chung, trung vệ Trần Đình Trọng, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, tiền vệ Trương Văn Thái Quý, tiền vệ Bùi Tiến Dụng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Hà Đức Chinh. Trong số này, nổi bật chỉ có Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Nguyễn Quang Hải và Hà Đức Chinh.

Điều đó có nghĩa, HLV Park Hang-seo sẽ cần thêm rất nhiều sự bổ sung từ lứa U19 Việt Nam hiện tại. Đấy cũng chính là lý do thầy Park đang ở Hàn Quốc, theo dõi tập thể của HLV Hoàng Anh Tuấn đá giải giao hữu Suwon JS Cup.

Và ông Tuấn đã phải nhận xét, lứa U19 Việt Nam hiện tại thiếu những nhân tố nổi bật như lứa U19 từng đoạt vé dự VCK World Cup U20, hay U19 Việt Nam trước đấy với nòng cốt là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...

Quá nhiều điều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo vào năm sau. Cách duy nhất để vươn tới đỉnh cao đơn giản là tự mình mạnh lên, để vượt qua mọi khó khăn và may thay, đó cũng là cách HLV Park Hang-seo đã ý thức được, từ khi còn chưa tiến vào trận Chung kết ở Trung Quốc.

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14464 sec| 638.148 kb