Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

U23 VN – U23 Aus: Quang Hải ghi bàn, Úc nguy cơ trắng tay tại giải

U23 VN – U23 Aus: Quang Hải ghi bàn, Úc nguy cơ trắng tay tại giải
Bất ngờ đã xảy ra trong cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia tại bảng D VCK U23 châu Á. Pha ghi bàn khó tin của Quang Hải giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng lịch sử cũng đồng thời khiến U23 Aus đứng trước nguy cơ trắng tay tại giải.

Cũng tại giải U23 châu Á cách đây 2 năm, đại diện xứ Chuột túi đã từng khiến U23 Việt Nam thua cay đắng 0-2. Lá thăm may rủi một lần nữa đưa bóng đá trẻ Việt Nam và Úc đụng độ nhau ở sân chơi châu lục.

So với các đối thủ trong bảng D về thực lực, U23 Australia chỉ kém hơn đương kim á quân Hàn Quốc và mạnh hơn hai đội còn lại là Việt Nam và Syria. Thế nên không khó hiểu khi giới chuyên môn đều chung quan điểm đặt U23 Australia “trên cơ” U23 Việt Nam và là một trong những đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2018.

U23 VN – U23 Aus: Quang Hải ghi bàn, Úc nguy cơ trắng tay tại giải
Trước trận đấu, U23 Australia được đánh giá sẽ dễ dàng chiến thắng Việt Nam.

Dẫu vậy trái bóng luôn tròn và khi bóng chưa lăn, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức dự đoán.

Nhìn lại trận đấu lượt trận thứ 2 của U23 Việt Nam với U23 Australia mới thấy sự thận trọng không thừa và sự tự tin thái quá luôn là liều thuốc trí mạng với những người muốn mạo hiểm “dùng chơi”.

Tại sao lại nói vậy?

Đơn giản qua hơn 90 phút thi đấu trên sân, ý đồ của cả 2 HLV đã được phơi bày.

Còn nhớ trước trận đấu, HLV trưởng U23 Australia đã thận trọng khi nói U23 Việt Nam là đối thủ cần đề phòng. Thế nhưng qua đội hình xuất phát ra sân có thể thấy, ông thầy người Úc này không hề coi trọng đối thủ Việt Nam. Có lẽ xuất phát từ tâm lý đối thủ yếu hơn mình về mọi mặt nên HLV Ante Milicic chủ quan đem tới đội hình mới với 4 sự thay đổi lớn. Toàn bộ những chân sút được xem là xuất sắc nhất, trong đó có George Blackwood (ghi hai bàn ở trận thắng U.23 Syria 3-1) đều ngồi ngoài.

U23 VN – U23 Aus: Quang Hải ghi bàn, Úc nguy cơ trắng tay tại giải
HLV U23 Australia khá tự tin khi tung ra đội hình 2 trong trận gặp Việt Nam.

Ngược lại ĐT Úc, HLV Park Hang-seo có phần thận trọng hơn khi giữ nguyên đội hình như trận ra sân trước đó. Có 2 lý do để ông Park không đổi mới đội hình: Một là ông rất e sợ đối thủ trong từng trận. Hai là hệ thống của chúng ta đang vận hành khá tốt, U23 Việt Nam không cần mạo hiểm thử thách nếu không nắm chắc lợi ích trong tay.

Và rõ ràng, với những gì đã diễn ra, HLV trưởng U23 Việt Nam đã đúng. Khi mọi thứ vào guồng, kể cả một đội bóng có ưu thế vượt trội về thể hình như U23 Australia cũng vô cùng khó khăn để vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của Việt Nam.

Ngay sau tiếng còi khai trận, U23 Việt Nam đã triển khai lối chơi phòng ngự chủ động với đội hình 5 hậu vệ. Trong khi đó, U23 Australia như thường lệ rất chú trọng vào những tình huống chồng biên. Tuy nhiên, các tiền vệ cánh của họ đã bị bắt chết bởi Văn Thanh và Văn Hậu.

Dù vậy, 30 phút đầu của hiệp 1, đội hình 2 của Úc vẫn tạo ra rất nhiều sức ép lên các học trò của ông Park Hang-seo. U23 Úc chiếm lĩnh quyền kiểm soát bóng trong 2/3 thời gian thi đấu hiệp 1.

U23 VN – U23 Aus: Quang Hải ghi bàn, Úc nguy cơ trắng tay tại giải
Các cầu thủ U23 Úc khiến hàng thủ của U23 Việt Nam vất vả.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên với khung thành U23 Việt Nam được tạo ra ở phút 12, khi Ajdin Hrustic vượt qua 4 cầu thủ Việt Nam để thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc chệch cột dọc khung thành. 9 phút sau, anh tiếp tục khiến các học trò của HLV Park Hang-seo hú hồn với một tình huống tấn công tương tự như thế. Tiếp tục duy trì sức ép, Champness vượt qua hai cầu thủ Việt Nam bên cánh phải để treo bóng cho Buhagiar đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc.

Dù chiếm tới hơn 74% kiểm soát bóng nhưng cơ hội thực sự lại không tặng cho các cầu thủ U23 Australia.

Bên cạnh đó, việc đẩy đội hình quá cao lại khiến đại diện xứ Chuột túi rất dễ hở sườn. Cơ hội được tạo ra ở phút 33, hậu vệ U23 Australia mắc sai lầm khi đưa bóng đến chân Công Phượng. Tiền đạo của chúng ta lừa bóng qua cả thủ môn đối phương, nhưng việc thiếu sức rướn ở khoảnh khắc cuối cùng khiến U23 Việt Nam không có được bàn thắng dẫn điểm.

Đến phút 39, Quang Hải thử tài Izzo bằng một cú sút xa trái phá ở khoảng cách 25 mét. Góc sút gần y hệt pha làm bàn vào lưới U23 Hàn Quốc. Đáng tiếc, thủ môn của đội bạn đã chơi tập trung.

Sau giờ nghỉ giải lao, U23 Australia dưới áp lực phải có bàn, càng nôn nóng tấn công. Thế nhưng với sự tự tin cùng động lực từ hàng trăm khán giả nhiệt tình trên sân, U23 Việt Nam càng chơi càng tỉnh.

Khác với trận đấu gặp U23 Hàn Quốc, thể lực của các chàng trai áo đỏ đã được cải thiện đáng kể. U23 Việt Nam vẫn tổ chức được những pha phản công sắc nét khi đồng hồ chỉ sang phút 70.

Phút 72, sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm U23 Australia, Quang Hải tung cú sút cực căng, bóng đổi hướng và làm bó tay thủ môn Izzo. Đây là một thành quả xứng đáng cho U23 Việt Nam khi họ tổ chức được một thế trận cực kì khoa học.

U23 VN – U23 Aus: Quang Hải ghi bàn, Úc nguy cơ trắng tay tại giải
Nhưng không phải Australia, Quang Hải mới là người mở tỉ số.

Cũng cần phải nhắc lại rằng, Quang Hải chính là người mở tỷ số trước U23 Hàn Quốc. Đó là một siêu phẩm tuyệt đẹp đến mức đối thủ phải ôm mặt ngỡ ngàng và khôn tin nổi đội trưởng U20 Việt Nam có thể vẽ ra đường cong tuyệt vời đến thế.

Thua đau, U23 Australia vùng lên tìm bàn gỡ. Họ đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Đã có lúc bóng chạm xà ngang của U23 Việt Nam hay đứng trước pha đối mặt mười mươi từ Buhagiar, nhưng cuối cùng, sự tỉnh táo của thủ thành Tiến Dũng đã giúp ĐT Việt Nam sạch lưới.

Với 3 điểm có được, U23 Việt Nam đã trở thành đội bóng ĐNA đầu tiên thắng trận tại giải U23 Châu Á lần này. Thậm chí, U23 Việt Nam cũng tràn trề hi vọng lọt vào Tứ kết nếu giải quyết tốt trận đấu với U23 Syria ở lượt cuối vào ngày 17/1 tới.

P.V

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14667 sec| 646.555 kb