Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (Futabus Lines), đơn vị sở hữu hệ thống xe khách và taxi có quy mô lớn phía Nam, vừa quyết định đầu tư ít nhất 100 triệu USD vào ứng dụng Vivu và đổi tên ứng dụng này thành VATO.
Ông Trần Thành Nam, sáng lập ứng dụng gọi xe công nghệ Vivu, cho biết quyết định rút lui của Uber tại Đông Nam Á đã thúc đẩy các doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào ứng dụng gọi xe công nghệ.
Ông Nam cho rằng ứng dụng gọi xe này cho phép người dùng mặc cả với lái xe với giá tối thiểu VATO đưa ra để có thể nhanh chóng hoàn thành chuyến đi vốn là chức năng mà cả Uber lẫn Grab đều không có.
"Với số lượng xe hơi đăng ký hiện tại 2.000 xe và hoạt động khoảng 500 xe, trong thời gian tới ra mắt, chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư phát triển loại hình này với nhiều ưu đãi cho tài xế và người tiêu dùng quen sử dụng", ông Nam nói.
Theo một số người dùng, thử nghiệm gọi xe tại TP.HCM bằng ứng dụng Vivu, có thể thấy điểm yếu nhất là số lượng xe hạn chế. Tuy nhiên, lợi thế là cho phép người dùng mặc cả với lái xe (với giá tối thiểu Vivu đưa ra), để có thể nhanh chóng hoàn thành chuyến đi.
Hiện giá cước của VATO ở mức 8.500 đồng/km, tương tự như GrabCar nhưng chiết khấu với tài xế chỉ 20% (mức cao nhất Grab áp dụng với tài xế hiện này gần 30%).
Hạ An (TH)