Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phường Xuân Tảo: Nhà ở xây sai phép 'biến tướng' thành chung cư mini

Phường Xuân Tảo: Nhà ở xây sai phép 'biến tướng' thành chung cư mini
Tại Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, công trình toạ lạc ở số 12, ngõ 42 đường Xuân Đỉnh được xây dựng sai phép lên 8 tầng, 1 tum và được chủ đầu tư chia nhỏ các căn hộ, rao bán chung cư mini rầm rộ trên các trang mạng.

Tại Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, công trình tại số 12, ngõ 42 đường Xuân Đỉnh được xây dựng lên 8 tầng, 01 tum và được chủ đầu tư chia nhỏ các căn hộ, rao bán chung cư mini rầm rộ trên các trang mạng.

Nhờ sự phản ánh của người dân đến tòa soạn PhapluatNet, cũng như theo tìm hiểu của phóng viên, công trình đồ sộ tọa lạc tại số 12, ngõ 42 đường Xuân Đỉnh (phường Xuân Tảo - quận Bắc Từ Liêm – Tp.Hà Nội) chỉ được cấp phép xây dựng 6 tầng (có lửng).

Tuy nhiên, không hiểu tại sao chủ đầu tư lại ngang nhiên xây dựng vượt phép rồi “hô biến” thành chung cư mini lên tới 8 tầng. Sai phạm lớn, đặc biệt nghiêm trọng, rõ như vậy mà lãnh đạo và tổ TTXD phường vẫn có thể bị “qua mắt” để công trình vô tư xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng?

Phường Xuân Tảo: Nhà ở xây sai phép 'biến tướng' thành chung cư mini
Công trình xây dựng sai phép tại phường Xuân Tảo.

Theo quan sát của PV, công trình hiện có 8 tầng và 1 tum, được thiết kế xây dựng khá khang trang. Mặt ngoài công trình được sơn màu trắng sữa trông khá bắt mắt Được biết, diện tích của mỗi “căn hộ chung cư mini” tại số nhà 12 ngõ 42 Xuân Đỉnh, phường Xuân Tảo đây giao động từ 30m2 - 60 m2 và giá của các căn khoảng 600 triệu đồng đến hơn một tỷ đồng tùy thuộc vào tầng số mấy trong tổng thể căn nhà.

Trong giấy phép xây dựng số 225/GPXD-UBND ngày 10/07/2014 UBND huyện Từ Liêm cấp thì công trình trên của chủ sở hữu ông Lưu Hoàng Lâm có tổng diện tích xây dựng là 215m2, với mục đích xây dựng nhà ở riêng lẻ, mật độ xây dựng 69%, tổng diện tích sàn 1005m2 cho phép xây dựng với 6 tầng 1 lửng.

Không hiểu phép màu gì mà chủ công trình lại tự ý “hô biến” nhà ở riêng lẻ thành chung cư mini vượt tầng(8 tầng), sai công năng, sai mật độ được cấp phép của tòa nhà.

Phường Xuân Tảo: Nhà ở xây sai phép 'biến tướng' thành chung cư mini
Giấy phép xây dựng của công trình.

Để làm rõ vấn đề trên , PV phapluatNet đã có buổi làm việc với ông Đặng Tiến Dũng – cán bộ phụ trách địa chính xây dựng phường, qua trao đổi ông Dũng cho biết “UBND quận Bắc Từ Liêm ban hành quyết định cưỡng chế , phường đã mời gia đình lên, gia đình cam kết tháo dỡ, nhưng sau một thời gian công trình trên vẫn chưa tháo dỡ và phường lại mời gia đình lên thuyết phục tháo dỡ phường không can thiệp được vì sẽ tạo ra sự bất ổn, vì còn liên quan đến việc người dân sinh sống ở đấy”.

Khi được hỏi về trách nhiệm của UBND phường về việc xử lý sai phạm đến đâu, ông Dũng cho biết “Đến bây giờ phường vẫn đang thuê đơn vị để xây dựng phương án tốt nhất và ổn định nhất nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa chưa có đề án nào được phê duyệt để tháo dỡ công trình trên”.

Cũng theo nội dung ông Dũng trao đổi thì khó khăn nhất trong việc xử lý sai phạm ở công trình này là người dân đã vào ở, xử lý cưỡng chế sẽ gây mất ổn định dân sinh. Thế nhưng trách nhiệm tổ TTXD phường “?” UBND phường “ở đâu?” tại sao không phát hiện và có kế hoạch xử lý sai phạm khi còn trong “trứng nước” mà đợi đến khi người dân vào ở mới xử lý rồi lấy đó làm khó khăn.

Thêm nữa, khi PV hỏi “Tại sao khi một vài hộ dân vào ở thì UBND phường không có động thái ngăn chặn, cảnh báo với các hộ tiếp theo vào ở cũng như đình chỉ công trình?” thì không nhận được câu trả lời. Đồng thời khi PV muốn tiếp cận hồ sơ văn bản liên quan đến công trình thì ông Dũng cho hay “hiện tại ở phường không lưu trữ bộ hồ sơ nào và đã chuyển hết lên quận”.

Thiết nghĩ, một công trình vi phạm trong suất một thời gian dài như vậy nhưng tại sao cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có hướng xử lý, và đến bao giờ mới xử lí được sai phạm trên còn đang là một dấu hỏi lớn, thực trạng trên đã khiến dư luận vô cùng bức xúc và không khỏi đặt ra nghi vấn: Liệu có sự “lơ là” trong công tác quản lý trên địa bàn UBND phường Xuân Tảo hay không? Ai đứng sau “chống lưng” để công trình ngang nhiên hoàn thiện và đi vào sử dụng? Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Xuân Tảo và các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm sai phạm nói trên, tránh gây bức xúc trong dư luận.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Cao Cao

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37050 sec| 646.625 kb