Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Uống trà sữa thay cơm, nam thanh niên 20 tuổi nhập viện cấp cứu vì tắc ruột

Uống trà sữa thay cơm, nam thanh niên 20 tuổi nhập viện cấp cứu vì tắc ruột
Thường xuyên uống trà sữa thay cơm, nam thanh niên 20 tuổi, ngụ tỉnh Phú Thọ đã phải nhập viện cấp cứu vì tắc ruột.

Theo bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết các bác sĩ tại đây vừa tiếp nhận bệnh nhân nam T.N.L. (20 tuổi, ở huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều, nôn, bụng chướng. 

Uống trà sữa thay cơm, nam thanh niên 20 tuổi nhập viện cấp cứu vì tắc ruột
Khối trân châu tắc trong ruột nam thanh niên 20 tuổi ở Phú Thọ.

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó gần 3 tuần, anh L. xuất hiện các cơn đau bụng nhưng gần 1 tuần qua, tình trạng đau xuất hiện nhiều, kèm theo những cơn đau trở nên dữ dội. Gia đình đã đưa vào bệnh viện tuyến huyện để điều trị nhưng không đỡ nên được chuyển đến đa khoa tỉnh Phú Thọ. Người nhà nam bệnh nhân cũng cho biết thêm anh L. có thói quen ăn uống không khoa học, thường xuyên uống trà sữa thay cơm.

Tại đây, qua thăm khám và chụp chiếu ổ bụng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có hình ảnh tắc ruột, các quai ruột giãn to và được chẩn đoán bị tắc ruột do bã thức ăn. Tiến hành mổ dạ dày, mở ruột, các bác sĩ đã lấy 2 khối bã thức ăn khá lớn trong dạ dày và ruột non của bệnh nhân.

BS Trần Thanh Tùng, Phó trưởng đơn vị Ngoại, Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao, BV đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, trường hợp của L. do khối bã quá rắn chắc nên không thể tán nát nên buộc phải mở cả dạy dày, ruột để lấy khối bã này ra.

Cũng theo bác sĩ này, trường hợp tắc ruột nghiêm trọng như L. nếu không được lấy ra nhan sẽ dẫn đến nguy cơ bị nhiễm trùng, nhiễm độc, hoại tử thậm chí suy đa tạng và tử vong.

Từ trường hợp này, bác sĩ Tùng khuyến cáo không nên thay đổi lối sống sinh hoạt lành mạnh và ăn uống khoa học. Nên hạn chế dùng đồ ăn nhanh, ăn vặt, uống trà sữa và nước ngọt có ga.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36764 sec| 633.938 kb