Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vaccine phòng Covid-19 thử nghiệm trên động vật đã sinh kháng thể

Vaccine phòng Covid-19 thử nghiệm trên động vật đã sinh kháng thể
Nhóm nghiên cứu Trung Quốc thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 trên động vật và đã sinh ra kháng thể.

Chiều 22/2, Sở Khoa học và tỉnh Chiết Giang đã họp báo công bố tình hình khống chế dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Đại diện nhóm nghiên cứu cho hay, nhóm vaccine thứ nhất của tỉnh Chiết Giang đã sinh ra kháng thể. Các nhà nghiên cứu đã sàng lọc nCoV qua bốn thế hệ. Vaccine được tái tổ hợp trên vật dẫn, bắt đầu tiến hành từ việc nuôi cấy virus, hiện đang thử nghiệm trên động vật. 

Theo các chuyên gia, thông thường trong vaccine sẽ chứa hàm lượng nhất định kháng nguyên gây bệnh, khi tiêm vào động vật, nếu đáp ứng miễn dịch tốt sẽ sinh ra kháng thể chống lại kháng nguyên đó để bảo vệ cơ thể. này hứa hẹn cho một vaccine tốt.

Vaccine phòng Covid-19 thử nghiệm trên động vật đã sinh kháng thể
Vaccine phòng Covid-19 đã được thử nghiêm trên động vật. Ảnh minh họa: The Hill

Nhóm nghiên cứu của sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Chiết Giang đang hợp tác với Trung tâm Kiếm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh tỉnh, bệnh viện trường Đại học Chiết Giang để phát triển các loại vaccine điều trị Covid-19 như vaccine giảm hoạt tính virus, vaccine protein tái tổ hợp, vaccine adenovirus tái tổ hợp, vaccine mRNA.

Nghiên cứu và phát triển vaccine mRNA đã bước vào giai đoạn thử nghiệm trên động vật, vaccine adenovirus tái tổ hợp bắt đầu mở rộng nuôi cấy virus tái tổ hợp và các thí nghiệm trên động vật.

Trước đó, tại cuộc họp báo hôm 21/2, thứ trưởng bộ Khoa học Công nghệ Trung Quốc Xu Nanping cho biết loại vaccine chống Covid-19 dự kiến sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng cuối tháng 4.

"Về mặt nghiên cứu và phát triển vaccine, nhiều cách được triển khai song song để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển. Vaccine chống Covid-19 nhanh nhất dự kiến ​​sẽ được thử nghiệm lâm sàng vào khoảng cuối tháng 4", China News dẫn lời Thứ trưởng Xu.

Thứ trưởng bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cho rằng, về mặt nguyên nhân và dịch tễ học, chủng virus corona mới đã được phân lập, xác định lần đầu tiên và bộ chuỗi gene của virus này đã được với Tổ chức Y tế thế giới (WHO), "làm cơ sở cho sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ chẩn đoán và phát triển vaccine".

Trong khi đó, theo Phó Chủ tịch Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, việc điều trị sử dụng huyết tương từ các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh cho thấy dấu hiệu tích cực cho những trường hợp bị bệnh nặng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.70580 sec| 633.484 kb