Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Văn Hậu sẽ ra sao khi các giải đấu bóng đá ở Hà Lan bị hủy?

Văn Hậu sẽ ra sao khi các giải đấu bóng đá ở Hà Lan bị hủy?
Tương lai của hậu vệ Đoàn Văn Hậu ở CLB Heerenveen càng trở nên khó đoán, khi Giải vô địch quốc gia Hà Lan tiếp tục hoãn đến đầu tháng 9 và đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ vì đại dịch COVID-19.

Tối ngày 21/4, Thủ tướng Hà Lan - Mark Rutte ra thông báo: "Tất cả các sự kiện sẽ phải tạm hoãn cho đến sau ngày 1/9. Đến lúc đó, không có trận bóng đá chuyên nghiện nào được phép diễn ra.

Dựa trên khuyến nghị từ chính phủ, Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) sẽ tham khảo ý kiến của UEFA. Sau đó, quyết định được đưa ra. Vào thứ Sáu tới, các CLB và bên liên quan sẽ họp thảo luận bàn về hậu quả."

Văn Hậu sẽ ra sao khi các giải đấu bóng đá ở Hà Lan bị hủy?
Đoàn Văn Hậu gần như hết cơ hội ra sân cùng Heerenveen mùa này.

Dự kiến, trong ít ngày tới, BTC giải Hà Lan sẽ đưa ra thông báo về việc hủy bỏ mùa bóng 2019/20, với khả năng cao không có đội vô địch cũng như xuống hạng.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Lan là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 với 34.134 ca nhiễm và 3.916 người tử vong.

Thủ tướng Mark Rutte cảnh báo thêm: "Đây là những biện pháp tối đa chúng tôi có thể làm ở thời điểm hiện tại. Việc nới lỏng quy định cách ly sớm sẽ tạo nên làn sóng dịch thứ hai bùng phát ở Hà Lan.

Quả là tình huống khó khăn nhưng vấn đề an toàn tính mạng luôn cần được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi rất thận trọng khi đưa ra quyết định.

Các trận đấu bóng đá buộc phải tạm dừng cho đến sau ngày 1/9. Chúng tôi cần hy sinh một vài thứ để tránh nguy cơ dịch bệnh tiếp tục lây lan".

Ngay sau tuyên bố của Thủ tướng Rutte, Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) thừa nhận khả năng hủy bỏ phần còn lại của mùa giải năm nay: “Các giải bóng đá chuyên nghiệp Hà Lan sẽ không diễn ra trước ngày 1/9, ngay cả khi các trận đấu được diễn ra trên sân vận động không có khán giả. Do đó, chúng tôi dự định không tiếp tục mùa giải 2019-2020”.

KNVB cho biết sẽ tham khảo ý kiến của Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA), trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 

Nếu giải vô địch quốc gia Hà Lan bị hủy, tương lai của Văn Hậu ở CLB Heerenveen tiếp tục trở thành câu hỏi lớn với người hâm mộ. Hợp đồng cho mượn 1 năm của Văn Hậu với CLB Heerenveen sắp đáo hạn, vào ngày 30/6 tới.

CLB Heerenveen chưa quyết định chính thức về việc ký tiếp hợp đồng với  cầu thủ sinh năm 1999 của CLB Hà Nội hay không. Không loại trừ khả năng hậu vệ vừa đón sinh nhật tuổi 21 phải về nước sớm do anh không có chỗ đứng trong đội hình chính.

Kể từ khi đầu quân cho đội bóng Hà Lan hồi tháng 9/2019 tới nay, Văn Hậu chỉ mới ra sân 4 phút ở trận đấu của Heerenveen với Roda JC tại cúp Quốc gia Hà Lan. Anh vẫn chưa có cơ hội góp mặt ở giải vô địch Hà Lan và chủ yếu đá cho đội trẻ Heerenveen.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38216 sec| 633.602 kb