Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Văn Thanh chấn thương phải chia tay AFF Cup, thầy Park lo lắng

Văn Thanh chấn thương phải chia tay AFF Cup, thầy Park lo lắng
Theo chỉ đạo của bầu Đức, Văn Thanh phải được điều trị ở bệnh viện tốt nhất, bác sĩ giỏi nhất. HlV Park lo lắng tìm người thay thế Văn Thanh trước thềm AFF Cup diễn ra.

Từ cú khựng lại của Văn Thanh

Trong chuyến làm khách trên sân của TPHCM ở vòng 22 V-League, Văn Thanh không may va chạm với một cầu thủ TP.HCM bị đau đầu gối phải rời sân. Chẩn đoán ban đầu cái gối phải bị sưng, các bác sĩ cho rằng Văn Thanh chỉ cần ba tuần dưỡng thương.

Văn Thanh chấn thương phải chia tay AFF Cup, thầy Park lo lắng
Hậu vệ đa năng của HA Gia Lai là một trong số ít cầu thủ chơi nổi bật ở vòng chung kết U-23 châu Á và Asiad 18.

Bản thân Văn Thanh không bị đau hay có dấu hiệu sưng đầu gối, nhưng từ những biểu hiện trên, BHL CLB HAGL đã đưa ngay Văn Thanh xuống TPHCM để kiểm tra mức độ nặng nhẹ của chấn thương.

chụp phim nằm ngoài dự đoán của đội bóng phố Núi, Văn Thanh bị đứt một phần dây chằng đầu gối phải. Chấn thương này buộc Văn Thanh phải nghỉ tập luyện, thi đấu, sau khi phẫu thuật phải mất 6 tháng nữa mới có thể trở lại sân. Điều này đồng nghĩa hậu vệ của HA Gia Lai sẽ không có mặt trong đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 lẫn vòng chung kết Asian Cup đầu tháng 1/2019.

Trước trận gặp Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 25, Văn Thanh vẫn chuyền bóng, kiểm soát bóng tốt trong buổi tập. Tuy nhiên, khi cầu thủ này tăng tốc thì bị khựng lại, sau đó không làm chủ được tốc độ.

Bầu Đức: Chỉ thị đưa Văn Thanh sang Hàn Quốc chữa trị

Văn Thanh chấn thương phải chia tay AFF Cup, thầy Park lo lắng
Bầu Đức lo lắng với chấn thương của Văn Thanh.

Ngay sau khi có kết quả chụp phim đầu gối của Văn Thanh, lãnh đạo CLB HAGL đã có với bầu Đức. Ông bầu phố Núi cũng đã có chỉ đạo ngay phải tìm bác sĩ giỏi nhất, bệnh viện tốt nhất để tiến hành phẫu thuật cho cầu thủ người Hải Dương.

“Chúng tôi đã liên hệ với phía bệnh viện và bác sĩ đang điều trị cho Tuấn Anh ở Hàn Quốc để hoàn tất thủ tục. Văn Thanh sẽ được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật trong thời gian sớm nhất.

Có một thuận lợi là bác sĩ Choi điều trị cho Tuấn Anh ở đây rất giỏi, có quan hệ tốt với HAGL nên Văn Thanh có điều kiện chữa trị tốt nhất. Hy vọng là 6 tháng tới chúng ta lại thấy Văn Thanh chơi bóng”, ông Tấn Anh cho biết.

HLV Park Hang-seo lo lắng sẽ dùng ai thay thế Văn Thanh

Vũ Văn Thanh dính chấn thương dây chằng và không thể góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam tham dự giải AFF Suzuki Cup 2018.

Đây thực sự là tin không vui chút nào với huấn luyện viên Park Hang-seo ngay trước thời điểm ông công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị cho giải đấu này. Được biết hậu vệ này được mệnh danh là "người không phổi", đảm nhận vị trí hậu vệ biên ở cả cấp độ U23 và ĐTQG.

Văn Thanh chính là một trong những cầu thủ đóng vai trò quan trọng giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, cũng như thành tích ấn tượng của Olympic Việt Nam tại Á vận hội trên đất Indonesia cách đây không lâu. Văn Thanh cùng 2-3 đồng nghiệp khác đã thi đấu trọn vẹn tất cả các trận ở vòng chung kết U-23 châu Á giúp đội nhà đoạt ngôi á quân. Hậu vệ này cũng là một trong số ít học trò của ông Park đá nhiều nhất tại Asiad 18 với phong độ và nền tảng thể lực ổn định. Anh có thể chơi tốt cả vị trí hậu vệ trái và phải với khả năng tham gia tấn công mạnh mẽ.

Hiện tại, HLV Park cũng cần tìm người thay thế cho Văn Thanh để chuẩn bị tham dự AFF Cup 2018. Có nhiều cái tên nổi bật có thể "đóng thế" hậu vệ quê Hải Dương, chẳng hạn như Văn Kiên (Hà Nội FC), Trần Đình Hoàng (SLNA)...

Nói về Văn Kiên, hậu vệ 22 tuổi này luôn giữ được phong độ ổn định, cân bằng được cả khả năng tấn công lẫn phòng thủ nơi cánh phải. Chất Nghệ của Văn Kiên được thể hiện trong từng pha tranh chấp, ngoài ra tuyển thủ này có độ rướn tốt, khả năng đảo người, chuyển hướng khi di chuyển tốc độ cao.

Ở mùa giải này, Văn Kiên đã thi đấu 24 trận ở V-League 2018, ghi 2 bàn thắng và góp công lớn vào chức vô địch của Hà Nội FC. Văn Kiên chính là người ghi bàn quyết định giúp Hà Nội FC thắng Than Quảng Ninh 2-1 ở 7 V-League mùa này.

Trong khi đó Trần Đình Hoàng cũng không hề kém cạnh Văn Kiên. Hậu vệ này gây ấn tượng bằng khả năng công thủ toàn diện. Đặc biệt kĩ năng xử lý bóng bằng cả 2 chân của Đình Hoàng đều rất tốt, và các pha tạt bóng lỏng cổ chân của cầu số 6 này luôn tạo ra thời cơ cho đồng đội ghi bàn. Đình Hoàng đã thi đấu 23 trận cho SLNA ở V-League 2018.

Còn một cái tên cũng đáng chú ý chính là Xuân Mạnh, cầu thủ này là một trong số những thành viên góp công đưa U23 Việt Nam giành vị trí á quân ở giải U23 châu Á 2018. Cầu thủ của SLNA cũng tham dự ASIAD 2018. Xuân Mạnh là cầu thủ có thể lực sung mãn và tinh thần chiến đấu cao.

Tuy nhiên, Xuân Mạnh vừa dính chấn thương trong trận đấu ở Cúp Quốc gia giữa SLNA và FLC Thanh Hóa. Nếu như Xuân Mạnh kịp hồi phục, anh có thể sẽ là người thay thế cho Văn Thanh.

H.a (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15414 sec| 646.148 kb