Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Văn Toàn bị từ chối bàn thắng, giới trọng tài Việt Nam lên tiếng

Văn Toàn bị từ chối bàn thắng, giới trọng tài Việt Nam lên tiếng
Tiền đạo HAGL là người hùng của Việt Nam nếu trọng tài công nhận bàn thắng anh ghi được vào lưới Myanmar hôm 20/11.

Để tạo sự khác biệt cho hàng công, phút 76, HLV Park Hang Seo tung Văn Toàn vào sân thay Công Phượng. Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, tiền đạo số 9 đã đưa được bóng vào lưới Myanmar sau cú đá bồi.

Sẽ là người hùng của Việt Nam nếu trọng tài công nhận bàn thắng anh ghi được vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài chính Mohammed Al-Marri và trợ lý đã không công nhận bàn thắng này. Điều đó khiến cho đội tuyển Việt Nam không thể có 3 điểm rời sân Thuwanna.

"Chú ơi, cháu... buồn", Văn Toàn viết trên trang cá nhân sau trận hòa 0-0 giữa Việt Nam và Myanmar. Trong đó Việt Nam có tình huống đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng trọng tài biên căng cờ báo Văn Toàn rơi vào thế việt vị. Pha quay chậm cho thấy Văn Toàn đứng trên hàng phòng ngự Myanmar khi Quang Hải dứt điểm. 

Dòng của Văn Toàn được một số khán giả nhắc khéo, nên anh đổi thành biểu tượng mặt buồn, xóa đi dòng "Chú ơi" trước đó.

Văn Toàn bị từ chối bàn thắng, giới trọng tài Việt Nam lên tiếng
Chia sẻ của Văn Toàn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Chia sẻ của Văn Toàn nhận được 36.000 lượt phản ứng từ người hâm mộ, cùng gần 2.000 bình luận. Ngoài những bình luận bày tỏ sự tiếc nuối, phần lớn khen Văn Toàn có trận đấu tốt và động viên anh nỗ lực hơn khi được trao cơ hội. Một số đồng đội cũ của Văn Toàn ở tuyển quốc gia như Xuân Mạnh, Thành Chung cũng vào trêu tiền đạo HAGL.

Văn Toàn là cầu thủ Việt Nam có duyên nhất khi đối đầu Myanmar. Trong quá khứ anh từng ghi 4 bàn vào lưới các đội tuyển trẻ của Myanmar. Có lẽ vì thế khi đội tuyển gặp bế tắc trước Myanmar trong trận đấu tối qua, Văn Toàn được tung vào sân thay Công Phượng. Một phút sau khi có mặt trên sân, Văn Toàn đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng không được công nhận bàn thắng.

Văn Toàn chưa đá chính trận nào ở AFF Cup 2018 nhưng tiền đạo HAGL được xem là "con bài tẩy" của HLV Park Hang-seo ở những thời điểm quyết định, khi Việt Nam cần một cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Khả năng đi bóng lắt léo và chớp thời cơ của Văn Toàn được giới chuyên môn đánh giá cao.

“Góc quay của truyền hình như vậy khó có thể nói Văn Toàn việt vị hay chưa. Tôi cũng xem tình huống đó trên ti vi, và xin nói rằng việc trọng tài thổi đúng hay không, không có bình luận gì. Nếu góc quay khác rõ hơn, chúng ta mới có quyền phán xét.

Chúng ta phải tôn trọng quyết định của trọng tài, đặc biệt ở tình huống đó trọng tài biên ở rất gần Văn Toàn, và có góc nhìn rất thuận lợi”, ông Dương Văn Hiền cho biết.

Đánh giá về công tác trọng tài trong cả trận đấu, cựu Còi vàng Việt Nam cho biết trọng tài chính Mohammed Al-Marri đã có một trận đấu không mắc sai lầm.

Ở một ý kiến khác, theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, tình huống Văn Toàn không rõ ràng, ngay cả xem lại băng ghi hình cũng khó có thể nói việt vị hay chưa. CĐV Việt Nam có thể tiếc nuối, nhưng bóng đá là thế!.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.13876 sec| 633.773 kb