Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vi phạm bản quyền, Spotify có nguy cơ mất toi 1,6 tỷ USD

Vi phạm bản quyền, Spotify có nguy cơ mất toi 1,6 tỷ USD
Mới đây, nền tảng âm nhạc Spotify đang phải hầu tòa do cáo buộc liên quan đến bản quyền âm nhạc. Theo đó, vụ kiện có giá trị lên đến 1,6 tỷ USD.

GSMArena đưa tin, nền tảng âm nhạc Spotify đang bị Wixen Music - nhà xuất bản âm nhạc của các hạng A thế giới như Tom Petty, Neil Young và The Doors, cáo buộc vi phạm bản quyền.

Spotify hiện đang có mặt tại 61 thị trường, cung cấp hơn 30 triệu bài hát cho 140 triệu người dùng đang hoạt động, 60 triệu trong số đó là các thuê bao trả phí.

Cụ thể, công ty này cáo buộc rằng Spotify sử dụng các bài hát của họ mà không có giấy phép bản quyền đầy đủ.

Vi phạm bản quyền, Spotify có nguy cơ mất toi 1,6 tỷ USD

Được biết, Wixen là người giữ giấy phép hiện tại cho các bài hát như "Light My Fire" của The Doors và "Free Fallin" của Tom Petty.

Trong bản đơn tố cáo, Wixen Music nêu rõ những thiệt hại mà Spotify gây cho họ. Thống kê Wixen Music đưa ra có giá trị ít nhất là 1,6 tỷ USD.

Động thái này của Wixen Music sẽ khiến Spotify phải đổi mặt với nhiều vấn đề cực kỳ khó khăn bởi nền tảng công nghệ này đang lên kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán với giá trị ước tính khoảng 19 tỷ USD.

Hành động kiện cáo của Wixen Music không khiến nhiều người ngạc nhiên. Năm ngoái, Spotify đã bị kiện tập thể bởi các nhà soạn nhạc David Lowery và Melissa Ferrick, sau đó là hai vụ kiện hồi tháng 7 cáo buộc công ty phát sóng âm nhạc mà không có giấy phép hợp lệ.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16067 sec| 621.93 kb