Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vì sao 3 sản phẩm mỹ phẩm của Dior bị thu hồi?

Vì sao 3 sản phẩm mỹ phẩm của Dior bị thu hồi?
Lý do đơn vị này đưa ra quyết định trên là chì kẻ mắt chứa propylparaben có hàm lượng vượt quá giới hạn cho phép theo quy định của các nước Đông Nam Á (ASEAN).

Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược vừa liên tiếp ký 2 công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước, thông báo việc đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 sản phẩm mỹ phẩm của thương hiệu nổi tiếng Dior hiện đang lưu hành tại Việt Nam.

Theo đó,3 sản phẩm này gồm: Chì kẻ chân mày Dior Sourcils Poudre Crayon à sourcils mine poudre Power Eyebrow Pencil (093-Black;593-Brown; 453-Sand); 2 loại nước hoa Dior Homme Sport very cool spray fresh eau de toillete và Dior J’Adore L’or Essence de Parfum. 

Vì sao 3 sản phẩm mỹ phẩm của Dior bị thu hồi?
Những sản phẩm của Dior bị thu hồi. (Ảnh minh hoạ)

Lý do đơn vị này đưa ra quyết định trên là chì kẻ mắt chứa propylparaben có hàm lượng vượt quá giới hạn cho phép theo quy định của các nước Đông Nam Á (ASEAN). Hai sản phẩm còn lại có thành phần ghi trên nhãn và công thức sản xuất không đúng như hồ sơ đã công bố.

Cục Dược yêu cầu thu hồi toàn bộ các lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định, gửi về Cục trước ngày 25/4. Sở Y tế các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thu hồi tại các cơ sở kinh doanh, sử dụng loại mỹ phẩm này.

Theo Cục Quản lý Dược, các quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm trên toàn quốc và thu hồi số phiếu tiếp nhận này được đưa ra dựa trên kết quả kiểm tra hậu kiểm tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn L-Beauty Việt Nam vào ngày 31/1 vừa qua.

Được biết, các dẫn chất paraben được sử dụng phổ biến trong thành phần mỹ phẩm với vai trò bảo quản. Theo Hội đồng khoa học châu Âu, chưa có công bố cụ thể nào về tác hại của sản phẩm có chứa các thành phần này. Tuy nhiên, để đảm bảo lợi ích và an toàn cho người , Cộng đồng châu Âu và Hội đồng Mỹ phẩm ASEAN đã khuyến cáo ngưng sử dụng các chất này và thay thế bằng chất bảo quản an toàn hơn.

Thanh Thảo (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26567 sec| 627.867 kb