Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vì sao Hà Văn Thắm xin cho 6 cựu nữ Giám đốc Khối?

Vì sao Hà Văn Thắm xin cho 6 cựu nữ Giám đốc Khối?
Lý do Hà Văn Thắm xin cho 6 cựu nữ Giám đốc Khối vì nếu xét về vai trò đồng phạm (như tòa cấp sơ thẩm quy kết) thì 6 người này chỉ là đồng phạm thứ yếu, thậm chí còn có công trong việc ngăn cản việc chi lãi suất vượt trần.

Trong phần xét hỏi, Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank đã xin HĐXX phúc thẩm nếu tuyên một hình phạt thì giảm nhẹ cho 6 bị cáo nữ nguyên là các Giám đốc khối gồm: Đỗ Đại Khôi Trang (Giám đốc khối Khách hàng cá nhân); Nguyễn Hoài Nam (Giám đốc khối Nguồn vốn); Nguyễn Thị Thu Ba (Giám đốc khối Bán lẻ); Nguyễn Thị Nga (Kế toán trưởng, Giám đốc khối tài chính và kế hoạch); Vũ Thị Thùy Dương (Giám đốc khối Kế toán và Giao dịch trong nước); Lê Thị Thu Thủy (Phó TGĐ OceanBank phụ trách khối tài chính – kế toán).

Vì sao Hà Văn Thắm xin cho 6 cựu nữ Giám đốc Khối?
Bị cáo Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank

Lý do vị cựu Chủ tịch HĐQT xin cho 6 cô gái "sát sườn" mình vì nếu xét về vai trò đồng phạm (như tòa cấp sơ thẩm quy kết) thì 6 người này chỉ là đồng phạm thứ yếu, thậm chí còn có công trong việc ngăn cản việc chi lãi suất vượt trần.

“Phụ nữ thường cẩn thận, chắc chắn, sẽ giúp ngăn cản việc chi thái quá. Bị cáo cũng rất đau đầu về chị Thủy (Lê Thị Thu Thủy) và chị Hoài Nam (Nguyễn Hoài Nam) vì các chị này liên tục giục bị cáo phải hoàn tiền cho ngân hàng, bị cáo đã phải bỏ tiền túi ra để hoàn ứng theo yêu cầu của các chị ấy”, cựu Chủ tịch Oceanbank nói.

Xét về chức danh, mức lương của các Giám đốc khối Hội sở cũng chỉ tương đương với những Giám đốc chi nhánh, nhưng họ còn có công ngăn chặn bị cáo chi lãi suất vượt trần, vì các lý do trên mà Hà Văn Thắm đã mong HĐXX xem xét giảm án cho 6 bị cáo nữ tại khối Hội sở.

Tuy nhiên, HĐXX giải thích: “6 cô gái” này là những người đứng đầu các khối ở Hội sở, là những người gần lãnh đạo nhất, hàng ngày họp giao ban, tiếp nhận được nhiều thông tin, là những người cập nhật những chủ trương của Ban Giám đốc để triển khai xuống dưới nên họ là những người nắm bắt được chủ trương kỹ hơn, kịp thời hơn những Giám đốc chi nhánh, vì vậy vai trò được đánh giá cao hơn.

Vì sao Hà Văn Thắm xin cho 6 cựu nữ Giám đốc Khối?
Bà Võ Thị Thanh Xuân được triệu tập đến tòa

Một diễn biến khác trong phiên tòa phúc thẩm xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm, của Nguyễn Xuân Sơn, nguyên TGĐ Oceanbank đã yêu cầu HĐXX triệu tập bà Võ Thị Thanh Xuân, vợ của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Và hôm qua, bà Võ Thị Thanh Xuân, đã có mặt tại phiên tòa theo giấy triệu tập.

Ở phiên tòa cấp sơ thẩm, bà Xuân cũng được triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên bà không kháng cáo sau bản án sơ thẩm. Giải thích cho việc này, bà Xuân cho rằng do sự hiểu biết pháp luật hạn chế, bản thân chỉ lo cho việc của chồng nên không nghĩ đến việc kháng cáo của mình.

Tuy nhiên, với việc HĐXX triệu tập đến tòa lần này, bà Xuân có thể tham dự phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong thời gian diễn ra phiên tòa.

Hôm nay, phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi.

Tư Viễn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14529 sec| 634.492 kb