Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vì sao Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp tục bị xem xét kỷ luật?

Vì sao Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp tục bị xem xét kỷ luật?
Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh được xác định có biểu hiện tư lợi cho doanh nghiệp của gia đình mình, vi phạm nghiêm trọng quy định trong việc đi nước ngoài. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng bị xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định

Trong hai ngày 12 và 13/3 tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã họp kỳ 23 do ông Trần Quốc Vượng - chủ nhiệm Ủy ban - chủ trì. 

Một nội dung quan trọng là xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Tỉnh ủy và các thành viên thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo thông báo, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai chưa kịp thời tham mưu sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020; thực hiện Quy chế làm việc với nội dung chưa đầy đủ; có thiếu sót, khuyết điểm trong công tác cán bộ; trong việc quản lý cán bộ, đảng viên đi nước ngoài.

Ngoài ra, một số dự án đầu tư trên địa bàn có sai phạm từ nhiệm kỳ trước, nhưng chưa giải quyết triệt để, gây dư luận bức xúc trong nhân dân.

Đối với ông Nguyễn Phú Cường, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chịu trách nhiệm người đứng đầu về những thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Còn ông Trần Văn Tư, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng chịu trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Với ông Đinh Quốc Thái - Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông này cùng chịu trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm của Ban thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Trên cương vị Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2006-2011, ông Thái đã ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa khi chưa thực hiện đầy đủ quy trình theo quy định.

Với cương vị chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, ông Thái đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để các phó chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản trái pháp luật liên quan đến một số dự án.

Ủy ban Kiểm tra trung ương xét thấy những vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh Quốc Thái đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBKT T.Ư khẳng định ngoài những vi phạm đã được UBKT T.Ư kết luận tại kỳ họp 15 và đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, qua kiểm tra lần này cho thấy bà Thanh còn có nhiều vi phạm, khuyết điểm.

Vì sao Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp tục bị xem xét kỷ luật?
Bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai.

Trong thời gian là Giám đốc Sở Công nghiệp (nay là Sở Công thương), bà Thanh đã thiếu trách nhiệm trong triển khai thực hiện dự án Khu nhà tập thể Sở Công nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng.

Với cương vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh (từ tháng 6/2011 - 9/2014), bà Thanh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công, ký nhiều văn bản liên quan đến dự án đầu tư trái quy định, có biểu hiện tư lợi cho doanh nghiệp của gia đình.

Bà Thanh cũng vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, Nhà nước trong việc đi nước ngoài.

Ủy ban Kiểm tra trung ương xét thấy, những vi phạm, khuyết điểm của bà Phan Thị Mỹ Thanh là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân bà Thanh, đến mức phải tiếp tục xem xét, xử lý kỷ luật.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 15, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) TƯ xem xét, thi hành kỷ luật bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

UB xác định, trong thời gian giữ các cương vị tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, bà Thanh tham gia điều hành công ty TNHH Cường Hưng do chồng mình là cổ đông sáng lập, Chủ tịch HĐTV là vi phạm luật Phòng chống tham nhũng.

Trong thời gian giữ cương vị ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Phan Thị Mỹ Thanh đã có các vi phạm, khuyết điểm như ký các văn bản của UBND tỉnh chấp thuận cho công ty Cường Hưng đầu tư dự án Khu dân cư thương mại xã Phước Tân, vi phạm luật Phòng chống tham nhũng và quy định về những điều đảng viên không được làm; ký văn bản chấp thuận hỗ trợ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án BOT đường chuyên dùng cho hợp tác xã An Phát, nhưng không thông qua tập thể UBND tỉnh...; kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ, không đúng quy định của Đảng và Nhà nước là vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Tâm An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14429 sec| 642.594 kb