Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Viện thẩm mỹ Quốc tế Paris tư vấn dịch vụ trái phép

Viện thẩm mỹ Quốc tế Paris tư vấn dịch vụ trái phép
Mặc dù chỉ có chức năng chuyên về dịch vụ spa và chăm sóc da thông thường nhưng Viện thẩm mỹ Quốc tế Paris (57 Phan Kế Bính - Cống Vị - Ba Đình - Hà Nội) quảng cáo, tư vấn dịch vụ giảm béo có xâm lấn, bày bán và tư vấn thuốc giảm béo cho khách hàng.

Viện thẩm mỹ Quốc tế Paris có địa chỉ tại số 57 Phan Kế Bính, phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP. Hà Nội do ông Phạm Vinh Quang làm chủ cơ sở; chuyên về dịch vụ spa và chăm sóc da thông thường, không xâm lấn.

Tại điều 37, Nghị định 109/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ: “Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm. Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.

Viện thẩm mỹ Quốc tế Paris tư vấn dịch vụ trái phép
Viện thẩm mỹ Quốc tế Paris có địa chỉ tại số 57 Phan Kế Bính, phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV trang fanpage có tên “Thẩm mỹ viện Quốc tế Paris” liên tục đăng tải dịch vụ có xâm lấn với rất nhiều ngôn từ hấp dẫn như: “Phương pháp cấy giảm béo 1 lần duy nhất; Giảm mỡ Zerolipo – TOP 1 giảm béo hiệu quả an toàn nhất tại Hoa Kỳ; Được cấp phép lưu hành theo số công bố sản phẩm; Bất chấp mọi cơ địa khó giảm nhất, giảm ngay 25-45cm sau 1 lần duy nhất chỉ với 4999k (giá gốc 25 triệu đồng); An toàn – hiệu quả, hỗ trợ cải thiện sức khỏe tốt cho các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, mỡ máu, tiểu đường,...”.

Viện thẩm mỹ Quốc tế Paris tư vấn dịch vụ trái phép
Những lời quảng cáo hoa mỹ tại trang fanpage facebook của Viện thẩm mỹ Quốc tế Paris.

PV đã vào vai khách hàng đang có nhu cầu cần giảm béo và tìm đến Viện thẩm mỹ Paris. Tại đây, PV được một người phụ nữ giới thiệu tên Thư – là quản lý của Viện thẩm mỹ thăm khám vùng bụng cho PV và nói rằng: “Bên em có cả dịch vụ cấy tinh chất, phương pháp này sẽ cho kết quả tốt hơn. Tinh chất bên em nhập khẩu từ Tây Ban Nha, vì đây không phải là thuốc mà chỉ là 1 dạng tinh chất đưa trực tiếp vào cơ thể người để làm phá hủy mỡ. Do vậy, vùng bụng và vùng hông của chị sẽ có chi phí là 14 triệu đồng; chỉ cần làm 1 lần duy nhất, sau đó sẽ đào thải qua đường bài tiết”.

Viện thẩm mỹ Quốc tế Paris tư vấn dịch vụ trái phép
Thuốc Angellook có giá 2 triệu đồng cũng không hề có tem dán nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Chị Thư còn cho biết thêm: “Dịch vụ này sẽ do y tá bên em đang công tác tại Quân đội 103 Hà Đông trực tiếp làm. Nếu chị muốn nhanh hơn thì phải uống thuốc DTOXI, hỗ trợ thải độc, giá là 2 triệu 500 nghìn đồng. Mỗi ngày chị uống 2 viên, trước khi đi ngủ; 1 hộp uống trong vòng 50 ngày, có thể uống duy trì được, hàng có xuất sứ từ Thái Lan. Ngoài ra, bên em còn có thuốc Angellook của Mỹ, có giá là 2 triệu đồng. Dùng trước bữa ăn nên sẽ uống vào buổi sáng và buổi trưa, nếu chị kết hợp uống cả 2 loại thuốc sẽ tốt hơn”.

Viện thẩm mỹ Quốc tế Paris tư vấn dịch vụ trái phép
Thuốc DTOXI được chị Thư – quản lý cho PV không hề có tem dán nhãn phụ tiếng Việt.

Viện thẩm mỹ Paris là cơ sở chuyên về dịch vụ spa và chăm sóc da thông thường nhưng không hiểu vì lý do gì chị Thư lại tư vấn cho khách hàng làm dịch vụ cấy tinh chất giảm béo trực tiếp tại cơ sở? Thậm chí, chị Thư còn tư vấn cho khách hàng mua thuốc giảm béo mà trên bao bì sản phẩm không hề có tem dán nhãn phụ bằng tiếng Việt. Điều này chứng tỏ Viện thẩm mỹ Paris hoạt động sai quy định của pháp luật, hai loại thuốc mà chị Thư tư vấn cho PV không rõ nguồn gốc cũng như không đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Tại Điều 7, Nghị định số 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ về Nhãn hàng hóa quy định hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc. Ngoài ra nhãn phụ phải được gắn trên hàng hóa hoặc bao bì thương phẩm của hàng hóa và không được che khuất những nội dung bắt buộc của nhãn gốc.

PV đã có buổi làm việc với bà Trần Thị Thu Quỳnh – Phó Chủ tịch UBND phường Cống Vị, bà Quỳnh cho biết: “Tại cơ sở 57 Phan Kế Bính của Viện thẩm mỹ Paris chỉ có chị Thư là quản lý và 2 nhân sự nữ là kỹ thuật viên, không có người nào đang công tác tại Bệnh viện Quân đội 103 Hà Đông. Ngoài ra, trang fanpge facebook của Viện thẩm mỹ đã được đóng lại rồi nên chúng tôi không thấy có quảng cáo nào cả”.

PV có hỏi về việc chị Thư tư vấn dịch vụ cấy tinh chất giảm béo sẽ được thực hiện trực tiếp tại cơ sở 57 Phan Kế Bính là đúng hay sai thì bà Quỳnh cho biết: “Viện thẩm mỹ Paris chỉ là cơ sở spa chăm sóc da thông thường, không xâm lấn nên chỉ tư vấn như vậy thôi, nếu làm sẽ đưa khách hàng sang cơ sở khác”. 

Tiếp đó, PV hỏi về việc 2 loại thuốc giảm béo được bày bán tại viện thẩm mỹ, không có tem dán nhãn phụ và việc chị Thư tư vấn bán thuốc cho khách hàng liệu có đúng theo quy định của pháp luật hay không? Bà Quỳnh cho rằng: “Quản lý của viện thẩm mỹ tư vấn như vậy chứ chưa bán cho ai cả, chỉ đem về cho người thân dùng thôi. Tuy nhiên, 2 loại thuốc này đã được Bộ Y tế công nhận về an toàn thực phẩm và có văn bản đầy đủ”.

Viện thẩm mỹ Paris tư vấn 2 loại thuốc giảm béo nhưng bà Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND phường Cống Vị lại khẳng định họ chưa bán cho ai cả, chỉ bán cho người thân dùng.Với câu trả lời của bà Quỳnh thì Viện thẩm mỹ Paris hoàn toàn chẳng có gì sai cả?!. Điều này ngược lại với hồ sơ PV ghi nhận được tại viện thẩm mỹ này.

Thiết nghĩ, UBND quận Ba Đình cùng các cơ quan chức năng khác cần nhanh chóng vào cuộc để làm rõ những sai phạm tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Paris. Đồng thời, người dân cần tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn những cơ sở làm đẹp, đừng vì tham rẻ để khiến bản thân mình rơi vào tình cảnh “tiền mất – tật mang”.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến .

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.63975 sec| 658.023 kb