Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam đăng cai Đại lễ Phật đản Vesak 2019 lần thứ ba

Việt Nam đăng cai Đại lễ Phật đản Vesak 2019 lần thứ ba
Đại lễ do Giáo hội Phật giáo Việt Nam chủ trì với sự phối hợp tổ chức của Ủy ban tổ chức quốc tế đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc (ICDV). 

Tại cuộc họp báo sáng 11/10, Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông tin về sự kiện đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 diễn ra tại Trung tâm Phật giáo chùa Tam Chúc, Hà Nam từ ngày 12 đến 14/5/2019. 

Đây là lần thứ ba sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. Đại lễ do Giáo hội Phật giáo Việt Nam chủ trì với sự phối hợp tổ chức của Ủy ban tổ chức quốc tế đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc (ICDV). 

Việt Nam đăng cai Đại lễ Phật đản Vesak 2019 lần thứ ba

Ngoài 10.000 phật tử và người dân Việt Nam, Đại lễ dự kiến sẽ đón hơn 1.500 chức sắc và lãnh đạo các giáo hội, nhà nghiên cứu, học giả... đến gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Sự kiện là dịp gặp gỡ và giao lưu trao đổi giữa các nhà lãnh đạo Phật giáo, cơ hội truyền bá thông điệp của đức Phật cho nhân loại về hòa bình, hòa hợp, tiến bộ và phát triển. Đại lễ còn tập trung thảo luận về các chủ đề: sự lãnh đạo có chánh niệm và bền vững; cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp, chăm sóc sức khỏe, xã hội bền vững; cách tiếp cận của Phật giáo liên hệ giáo dục toàn cầu về đạo đức; cách mạng công nghiệp 4.0 và Phật giáo..

Chủ đề chính của đại lễ 2019 là cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng vì xã hội bền vững. Bên cạnh đó, các vấn đề về giáo dục cũng được đề cập đến tại hội thảo khoa học quốc tế nằm trong khuôn khổ sự kiện.

Đại lễ Vesak (hay còn gọi là lễ Phật đản) là một trong các hoạt động văn hóa mang tính quốc tế của Liên Hợp Quốc nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại. Sự kiện được cộng đồng Phật giáo thế giới xem là cơ hội để truyền bá thông điệp từ bi, trí tuệ, hòa bình, bất bạo động của đức Phật.

Trước đó, đại lễ từng được tổ chức ở Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội (2008) và tại chùa Bái Đính, Ninh Bình (2014). 

Hữu Danh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15184 sec| 630.141 kb