Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Viết tâm thư gửi con gái, NSND Trung Anh đưa ra tiêu chí kén rể

Viết tâm thư gửi con gái, NSND Trung Anh đưa ra tiêu chí kén rể
NSND Trung Anh khẳng định phải tìm chàng rể biết kiên nhẫn, bao dung và đặc biệt là có ý chí để lo cho vợ con cuộc sống tốt.

NSND Trung Anh con gái Thục Anh năm nay tròn 17 tuổi, chưa đến tuổi lấy chồng. Trong lúc hai cha con trò chuyện, lại suy ngẫm về tình hình gần đây, ông chợt lo lắng và viết ra . "Con trai lớn đi học ở nước ngoài, nhà còn mỗi con gái đang tuổi lớn nên nhiều lúc vui, buồn, nghĩ ngợi lung tung".

Viết tâm thư gửi con gái, NSND Trung Anh đưa ra tiêu chí kén rể
Tâm thư NSND Trung Anh gửi cho con gái.

Tối 5/3, NSND Trung Anh bất ngờ viết tâm thư gửi con gái 17 tuổi của mình và đưa ra về tiêu chí kén rể. Theo đó, “ông bố quốc dân” gọi con gái là "bình rượu mơ" quý giá. "Hôm nay nhìn con, bố chợt nhớ lại một câu thoại "Ngày xưa các cụ nói, con gái quý như rượu mơ". Rồi, bố lại nghĩ đến một ngày bố tự đưa bình rượu ấy trao tay một người khác. Trong phim bố có ba bình rượu mơ, chứ ngoài đời bố chỉ có một bình thật quý. Vì thế, bố muốn gửi trao người nào thật sự xứng đáng con ạ!" - NSND Trung Anh viết.

Ông nhấn mạnh để hạnh phúc, là chính, tỉnh táo là mười. Ông muốn chàng rể tương lai kiên nhẫn đủ để bao dung những thói xấu của con gái, cần cương nhu kết hợp để biết nhường biết tiến, cần vững chãi để làm chỗ dựa cho cả gia đình. Có thế thì, thuyền mới vững ra khơi, gia đình mới bền chặt qua sóng gió, ông mới không phải nói ra câu "Về nhà đi con…".

Viết tâm thư gửi con gái, NSND Trung Anh đưa ra tiêu chí kén rể
NSND Trung Anh và con gái.

Nghệ sĩ nói thêm con rể tương lai có thể tay không hỏi cưới bởi ngày xưa hai vợ chồng ông khi cưới cũng không có gì ngoài mấy vai diễn. Nhưng thân là đàn ông, có thể nghèo một lúc chứ không được nghèo một đời. Vì bổn phận của người chồng, người cha là che chở vợ con. Muốn cưới con gái ông, chàng rể tương lai phải trả lời được câu hỏi: "Một năm, năm năm nữa, cậu sẽ cho con gái tôi được những gì?".

"Con gái quý như bình rượu mơ. Con gái bố là bình rượu mơ quý nhất đời của bố. Bởi vậy, là chồng của con bố, có thể chưa có nhà, có xe, nhưng phải có ý chí để lo được nhà sang xe đẹp cho tổ ấm của mình, năm năm chưa được thì mười, hai mươi năm phải lo được. Có thể chưa giàu vật chất nhưng nhất định phải giàu ý chí. Có như vậy, bố sẽ yên tâm mà trao gửi đi bình rượu mơ quý hoá nhất cuộc đời bố" - NSND Trung Anh nhận định trong tâm thư.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài viết đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng và đặc biệt là dàn sao trong phim "Về nhà đi con". Nữ Bảo Thanh (vai Anh Thư) tán dương: “Chúc mừng bố, vậy là bố có 4 bình rượu mơ”. Trong khi đó, Quốc Trường cũng hài hước trêu: “Thế con là rượu gì hả bố?“, diễn viên Trung Anh vui vẻ trả lời: “Chắc là rượu đế rồi”.

Viết tâm thư gửi con gái, NSND Trung Anh đưa ra tiêu chí kén rể
Gia đình NSND Trung Anh.

Nghệ sĩ thừa nhận có nhiều điểm giống ông Sơn - vai diễn của ông trong "Về nhà đi con". Khi con còn nhỏ, ông nóng tính, hay quát giận. Nhiều lúc lo lắng, yêu thương chúng nhưng ông không biết thể hiện tình cảm. Bây giờ, con trưởng thành, học cách thay đổi để làm bạn với con.

Trung Anh sinh năm 1961 ở Hà Tĩnh. Ngoài những vai diễn lớn nhỏ trên sân khấu, ông được khán giả biết đến qua loạt phim truyền hình như: Về nhà đi con, Người phán xử, Nếp nhà, Những công dân tập thể, Hôn nhân trong ngõ hẹp... Nghệ sĩ kết hôn năm 37 tuổi, bà xã làm nghề kế toán. Ông nói "ham chơi, yêu nghệ thuật" nên kết hôn muộn, thế nhưng "chậm lại chắc" khi bà xã hiểu và thông cảm công việc cho chồng. Năm 2019, khi được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, ông nói dành tặng danh hiệu cho vợ. "Vợ tôi hy sinh tất cả để đứng đằng sau chồng, làm vô số việc không tên để chồng yên tâm theo đuổi nghệ thuật". Vợ chồng ông có hai con - một trai, một gái. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44883 sec| 646.133 kb