Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vietcombank bị khách hàng tố gửi 100 triệu sau 1 năm chỉ còn 10 triệu

Vietcombank bị khách hàng tố gửi 100 triệu sau 1 năm chỉ còn 10 triệu
Bà N.T.T.H, trú tại quận Hoàng Mai,TP.Hà Nội cho biết, bà gửi tiết kiệm 100 triệu vào Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Chương Dương (Phòng Giao dịch Vĩnh Hoàng), sau 1 năm đến rút tiền thì nhân viên Phòng Giao dịch trả lời trong thẻ còn 10 triệu đồng.

Theo đó, bà N.T.T.H, trú tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội cho biết,  bà gửi tiết kiệm một trăm triệu đồng vào Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Chương Dương (Phòng Giao dịch Vĩnh Hoàng), sau 1 năm đến rút tiền thì nhân viên Phòng Giao dịch trả lời trong thẻ tiết kiệm của bà chỉ mở có mười triệu đồng, do nhân viên Ngân hàng nhầm lẫn khi nhận tiền gửi.

Vietcombank bị khách hàng tố gửi 100 triệu sau 1 năm chỉ còn 10 triệu
Giấy yêu cầu gửi tiền của khách hàng thể hiện rõ số tiền Một trăm triệu đồng.

Vietcombank bị khách hàng tố gửi 100 triệu sau 1 năm chỉ còn 10 triệu

Vietcombank bị khách hàng tố gửi 100 triệu sau 1 năm chỉ còn 10 triệu
Thẻ tiết kiệm có ghi rõ số tiền 100.000.000 đồng là cơ sở pháp lý cao nhất để khách hàng đòi quyền lợi của mình

Được biết, khi trao đổi để làm rõ thông tin về vụ việc trên ông Trưởng phòng Giao dịch Vĩnh Hoàng-Ngân hàng Vietcombank (Hoàng Mai) từ chối cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến vụ việc với lý do không được phép phát ngôn. 

Cũng theo đó, ông Nguyễn Bá Minh-Giám đốc Chi nhánh Chương Dương thừa nhận việc bà N.T.T.H khiếu nại về số tiền gửi là do sơ suất trong hạch toán của nhân viên Phòng Giao dịch trong hạch toán đã phát hành nhầm số tiền gửi từ 10 triệu đồng thành 100 triệu đồng. Cán bộ Phòng Giao dịch Vĩnh Hoàng đã bị điều chuyển công tác, còn nhân viên tín dụng đang trong thời gian thai sản nên sẽ xem xét kỷ luật sau.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Hữu Kiên - Đại diện truyền thông của Vietcombank hứa sẽ cung cấp đầy đủ tài liệu liên quan đến sự việc thể hiện khách hàng N.T.T.H chỉ gửi tiết kiệm 10 đồng nhưng mới gửi qua email bản thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Công an quận Hoàng Mai và bản chụp nguồn tiền nộp thể hiện 100x100. Theo ông Kiên giải thích đó là 100 tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng. Tuy nhiên, tài liệu phía ngân hàng cung cấp không thể hiện và cũng không đủ minh chứng thực tế khách hàng N.T.T.H gửi những mệnh giá tiền gì và tổng số là bao nhiêu tiền?

Vietcombank bị khách hàng tố gửi 100 triệu sau 1 năm chỉ còn 10 triệu
Tài liệu Vietcombank không thể hiện và không đủ minh chứng khách hàng gửi những mệnh giá tiền gì và tổng số bao nhiêu tiền

Theo quy định, khi làm thủ tục gửi tiền tiết kiệm, khách hàng ngoài việc nộp tiền còn phải ký vào "phiếu lưu", giấy "yêu cầu gửi tiền" và "bản kê tiền mặt"...Các tài liệu này đều phải được lưu gửi tại đơn vị tín dụng nhận tiền gửi tiết kiệm, các thông tin trong các tài liệu này phải phù hợp với các thông tin ghi trên thẻ tiết kiệm do Ngân hàng cấp cho khách hàng gửi tiền. Điều này, khiến dư luận đặt ra câu hỏi các tài liệu này có gì 'khó nói' hoặc 'khó giải thích' không mà Vietcombank không cung cấp?

Theo tìm hiểu được biết, khách hàng N.T.T.H đến gửi tiền tiết kiệm tại Phòng Giao dịch Vĩnh Hoàng của Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Chương Dương vào ngày 9/2/2017, trên giấy yêu cầu gửi tiền, nhân viên Ngân hàng nhận tiền gửi tiết kiệm đã ghi rõ 100.000.000 VNĐ và “Một trăm triệu đồng” tại mục “số tiền gửi bằng chữ”. Tại thẻ tiết kiệm có kỳ hạn số 04046466 phát hành ngày 9/2/2017 cho khách hàng N.T.T.H đều ghi cả bằng số và bằng chữ thể hiện số tiền gửi là 100.000.000 đồng. Để kiểm soát việc nhận tiền và ghi thông tin trên các tài liệu thì Ngân hàng thường bố trí bộ phận giám sát, đối soát, kế toán, thủ quỹ để kiểm soát số lượng tiền nhận có đúng, đủ không, có phù hợp với số tiền ghi trong các tài liệu không?

Ngoài ra, một số Ngân hàng còn bố trí hệ thống camera ghi lại hình ảnh diễn biến giao dịch nhận tiền gửi tiết kiệm. Đây là những cơ sở để Vietcombank kiểm tra xem thực tế khách hàng N.T.T.H gửi tiết kiệm bao nhiêu tiền và cũng là mấu chốt để giải quyết dứt điểm sự việc này. Tuy nhiên, không hiểu sao gần 1 năm qua, tranh chấp giữa bà N.T.T.H và Ngân hàng Vietcombank vẫn không được giải quyết triệt để?

Qua tìm hiểu sự việc, sau khi nhận đơn tố giác của bà N.T.T.H, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm tra, xác minh và khẳng định: Không đủ cơ sở xác định chính xác ngày 9/2/2018 chị N.T.T.H gửi tiết kiệm số tiền 100.000.000 đồng và cán bộ Phòng Giao dịch Vĩnh Hoàng - Chi nhánh Chương Dương - Ngân hàng Vietcombank đã cố ý gian dối đê chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của chị H”.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15846 sec| 646.859 kb