Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vietcombank lên tiếng vụ khách hàng bị lừa rút 50 triệu ngay trước mắt

Vietcombank lên tiếng vụ khách hàng bị lừa rút 50 triệu ngay trước mắt
Hiện, ngân hàng đang tích cực phối hợp với đối tác và các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý để đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng.

Trước đó, vào ngày 12/3/2019, Vietcombank nhận được yêu cầu hỗ trợ từ một khách hàng, thông báo bị lừa đảo qua việc bấm vào đường link giả mạo và đã cung cấp toàn bộ thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử kể cả mật mã OTP cho đối tượng lừa đảo. Đối tượng lừa đảo đã thực hiện các giao dịch trên tài khoản của khách hàng với giá trị 50 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Vietcombank cho biết đã phối hợp với khách hàng thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho tài khoản của khách hàng. Trong tổng số tiền 50 triệu đồng nói trên, VCB đã khoanh giữ được hơn 30 triệu đồng và đã thông báo cho khách hàng trong ngày 13/3/2019.

Hiện, ngân hàng đang tích cực phối hợp với đối tác và các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý để đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng.

Trước đó trao đổi về vụ việc, anh Trương Quang Lộc (trú tại đường Hải Triều, phường An Đông, TP. Huế) cho biết anh có kinh doanh, sửa chữa thiết bị ngành ảnh. Khoảng 17h45 chiều 12/3, nhân viên của anh nhận được một đơn hàng qua một tài khoản (hiện đã khóa), đặt mua 1 tủ chống ẩm máy ảnh rồi cung cấp tên, địa chỉ giao hàng ở P.Ngọc Khánh, Q.Ba Đình (Hà Nội). Số tiền thanh toán là 1.570.000 đồng, trong đó 70.000 đồng phí vận chuyển, nhưng do đặt mua cho người quen ở nước ngoài nên tiền sẽ chuyển từ nước ngoài về Việt Nam qua tài khoản của anh Lộc.

Sau đó, anh Lộc nhận được tin nhắn từ số lạ có nội dung chuyển tiền quốc tế vào tài khoản của anh (1.570.000 đồng) kèm theo đường link. Anh Lộc đã bấm vào đường link sau đó làm theo một số hướng dẫn và lộ thông tin bảo mật cá nhân, mật mã giao dịch.

Vietcombank lên tiếng vụ khách hàng bị lừa rút 50 triệu ngay trước mắt
Trang web khiến anh Lộc mất tiền

Ngay sau đó, anh nhận được thông báo chuyển 50 triệu đồng từ tài khoản Vietcombank của anh qua ví điện tử Momo.

Biết bị lừa, anh không nhập mã OTP (mật mã sử dụng 1 lần) nhưng kẻ lừa đảo vẫn thực hiện lệnh chuyển tiền lần lượt 50 triệu đồng, mỗi lần 1 triệu đồng; lúc đó trong tài khoản anh Lộc có 110 triệu đồng. Cho đến khi được một nhân viên Vietcombank chi nhánh Huế can thiệp, khóa tài khoản, anh đã bị rút 50 triệu đồng.

Ngay sau đó, anh Lộc đã gửi đơn đến Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế trình bày vụ việc.

Trong thông báo chính thức của mình, Vietcombank cho biết hành vi lừa đảo trên của kẻ gian là không mới, nhiều ngân hàng đã liên tục cảnh báo về việc này trong đó có ngân hàng này. 

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15665 sec| 633.969 kb