Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vĩnh Phúc: Học sinh được nghỉ học buổi chiều để tránh nắng nóng

Vĩnh Phúc: Học sinh được nghỉ học buổi chiều để tránh nắng nóng
Bắt đầu từ 10/6, học sinh tiểu học sẽ nghỉ buổi chiều, nếu trường không có đủ điều hòa lắp ở phòng học. Với cấp THCS và THPT, các trường chỉ tổ chức học buổi chiều cho học sinh cuối cấp.

Ngày 8/6, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã gửi công văn đến các phòng GD&ĐT và các trường học trên địa bàn thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy học trong điều kiện thời tiết nắng nóng. 

Vĩnh Phúc: Học sinh được nghỉ học buổi chiều để tránh nắng nóng
Học sinh được nghỉ học buổi chiều để tránh nắng nóng.

Theo đó, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc nêu rõ, theo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 6, các đợt nắng nóng, nắng nóng gay gắt trên diện rộng sẽ diễn ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở GD-ĐT yêu cầu, bắt đầu từ ngày 10/6, các trường tiểu học không có đủ điều hòa lắp cho 100% lớp học sẽ cho học sinh nghỉ học buổi chiều. Tuy nhiên, việc học sinh nghỉ học một buổi mỗi ngày có thể khiến năm học kéo dài đến 15/7.

Đối với các cấp THCS và THPT, các trường chỉ tổ chức học buổi chiều cho học sinh cuối cấp. Cụ thể, các em lớp 9 THCS ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT. Các khối lớp còn lại được nghỉ học.

Nhà trường sẽ thông báo tới 100% phụ huynh lịch buổi sáng và chiều nhằm quản lý, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống đuối nước cho học sinh.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT yêu cầu nhà trường dừng các hoạt động tập thể ngoài trời khi thời tiết nắng nóng. Các trường học rà soát, điều chỉnh kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng giờ dạy chính khóa, đảm bảo kết thúc năm học trước ngày 15/7.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.48793 sec| 634.242 kb