Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vợ chồng Hoàng tử Harry rút khỏi hoàng gia Anh

Vợ chồng Hoàng tử Harry rút khỏi hoàng gia Anh
Vợ chồng Công tước xứ Sussex Harry và Meghan đã quyết định rút khỏi hoàng gia Anh sau những đồn đoán.

Trên tài khoản Instargram, vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi hoàng gia Anh. Nhà Sussex thông báo: "Sau một thời gian dài suy nghĩ và cùng nhau thảo luận, chúng tôi đã quyết định sẽ có một bước chuyển đổi mới trong năm nay và bắt đầu cắt dần nhiệm vụ khỏi thể chế này. Chúng tôi dự định sẽ rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh và độc lập về tài chính. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ hoàn toàn ủng hộ Nữ hoàng".

Vợ chồng Hoàng tử Harry rút khỏi hoàng gia Anh
Dòng thông báo của vợ chồng Công tước xứ Sussex.

Họ còn tiết lộ kế hoạch của mình: "Hiện chúng tôi lên kế hoạch cân đối thời gian sống giữa Anh và Bắc Mỹ và sẽ tiếp tục bày tỏ sự trân trọng về trách nhiệm của mình đối với Nữ hoàng, Khối Thịnh vượng chung và các tổ chức mà chúng tôi được làm người bảo trợ".

Sau khi rút lui khỏi hoàng gia Anh, họ bày tỏ dự định sẽ nuôi dưỡng con trai Archie với "sự đề cao đối với truyền thống hoàng gia nơi cậu bé được sinh ra".

Hoàng tử Harry và vợ đưa ra quan điểm: "Việc cân đối về mặt địa lý này sẽ cho phép chúng tôi nuôi với một sự đề cao, kính trọng đối với truyền thống hoàng gia trong gia đình mà bé Archie được sinh ra, đồng thời tạo điều kiện để chúng tôi có thể tập trung vào những công việc sắp tới, bao gồm việc thành lập tổ chức từ thiện mới".

Vợ chồng Hoàng tử Harry rút khỏi hoàng gia Anh

Vào tháng 9/2018 có thông tin cho biết, Hoàng tử Harry có kế hoạch ra nước ngoài để tách khỏi các vụ bê bối truyền thông do xích mích với anh trai và chị dâu là nữ công tước xứ Cambridge Kate Middleton. Địa chỉ đến có khả năng nhất là Los Angeles, nơi mẹ và bạn bè Hollywood của Markle sinh sống.

Trước đó, ngày 6/5, con trai của vợ chồng Hoàng tử Harry đã chào đời, cân nặng khi sinh là 3,2 kg. Cậu bé đứng vị trí thứ 7 trong danh sách kế thừa. Truyền thông dành sự quan tâm đặc biệt cho cậu bé mới chào đời, không chỉ bởi vì Hoàng tử Harry là thành viên nổi tiếng nhất của hoàng gia, mà còn bởi vì con trai anh giờ đã trở thành “đứa bé hoàng tộc” đầu tiên mang dòng máu lai trong nhiều thế kỷ, và là người Mỹ đầu tiên sinh ra trong hoàng gia (xét theo họ ngoại, đứa trẻ có quyền nhận quốc tịch Mỹ và do đó, trên lý thuyết, có thể trở thành Tổng thống Hoa Kỳ trong tương lai).
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54480 sec| 637.414 kb