Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Võ sư đóng phim Người phán xử bị khởi tố vì tội lừa đảo

Võ sư đóng phim Người phán xử bị khởi tố vì tội lừa đảo
Nam võ sư từng vào vai Huy Bá - thế lực đối nghịch với tập đoàn Phan Thị trong phim Người Phán Xử - bị cáo buộc lừa đảo 2 người có nhu cầu xin việc vào ngành hải quan.

Ngày 17/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố Nguyễn Mạnh Hùng (44 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nam võ sư từng vào vai Huy Bá - thế lực đối nghịch với tập đoàn Phan Thị trong phim Người Phán Xử - buộc lừa đảo 2 người có nhu cầu xin việc vào ngành hải quan.

Theo đơn tố cáo của anh D. (một người dân ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), năm 2014, gặp Nguyễn Mạnh Hùng. Khi đó Hùng giới thiệu là giáo viên dạy võ thuật trong ngành Công an, có nhiều mối quan hệ và hứa xin việc cho người nhà anh D. vào Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài.

Võ sư đóng phim Người phán xử bị khởi tố vì tội lừa đảo
Nguyễn Mạnh Hùng là võ sư môn phái Bình Định.

Tin tưởng võ sư Hùng nên người nhà anh D. đã nhờ Hùng xin việc với thỏa thuận chi phí 300 triệu đồng, đặt cọc trước 50 triệu đồng.

Tháng 8/2014, Hùng hẹn gặp anh D. và người nhà anh tại một quán cà phê trong nhà ga sân bay quốc tế Nội Bài. Tại đây, anh D. đã đưa cho Hùng 50 triệu đồng và nhận được cam kết sau khoảng 2-3 tháng sẽ đi làm.

Cuối năm đó, người quen khác của D. cũng chuyển trước cho Hùng 70 triệu đồng để nhờ xin việc ở sân bay. Võ sư này viết giấy nhận tiền nhưng không thực hiện lời hứa.

Do chỉ đòi được 18 triệu trong số 70 triệu bị chiếm đoạt, bị hại đã làm đơn tố cáo gửi . Sau khi bị triệu tập, Nguyễn Mạnh Hùng đã thừa nhận hành vi gian dối.

Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng, cơ quan điều tra thông báo ai là bị hại của Nguyễn Mạnh Hùng, liên hệ Đội 9 - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội để cung cấp thông tin. Gặp cán bộ thụ lý Cao Thanh Huyền; ĐT: 0914856788, địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35481 sec| 630.063 kb