Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vỡ trận ngày Black Friday: Làm sao để có chiến lược mua sắm hoàn hảo?

Vỡ trận ngày Black Friday: Làm sao để có chiến lược mua sắm hoàn hảo?
Để không bị cháy túi sau ngày hội mua sắm này, bạn nên vạch sẵn kế hoạch nhu cầu mua sắm của mình, để vừa có thể thỏa mãn cơn nghiện mua sắm vừa hợp túi tiền.

"Ngày thứ Sáu đen" là sự kiện mua sắm được trông đợi nhất trong năm. Là ngày được ví như sự kiện thử thách khả năng kiềm chế của phụ nữ "nghiện" mua sắm, bởi sẽ có rất nhiều mặt hàng được "khủng" khiến nhiều người có cảm giác muốn mang cả cửa hàng về nhà mình.

Ngày hôm nay, tại các trung tâm thương mại Vincom, ngay trong ngày Black Friday hàng trăm khách hàng đã đổ về để mua hàng với giá siêu ưu đãi. Tuy nhiên, do lượng người đổ về quá đông, cửa hàng phải tạm đóng cửa, chỉ mở một ngách nhỏ khiến khách hàng phải cúi người, luồn qua khe để vào mua hàng.

Vỡ trận ngày Black Friday: Làm sao để có chiến lược mua sắm hoàn hảo?
Chỉ trong vài phút, cả cửa hàng đã không còn một chỗ trống, lượng người chen chúc nhau lựa đồ ngày một đông hơn

Ngay sau khi mở cửa trong sáng ngày Black Friday (ngày vàng mua sắm với cơ hội mua được những sản phẩm giảm giá hấp dẫn), hàng trăm người đã ùa ngay lên tầng 2 trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) để "săn" được những sản phẩm chất lượng lại được giảm giá.

Đáng chú ý là hình ảnh được ghi nhận tại 1 cửa hàng chuyên giày và túi xách. Vì lượng khách ùa vào tăng đột biến, không gian lại giới hạn nên ngay sau khi mở cửa, các nhân viên cửa hàng đã buộc phải hạ cửa sắt phía trước để không cho khách tràn vào. 

Bên ngoài hơn 100 người kiên nhẫn đứng chờ để đến lượt vào mua hàng. Phía bên trong mọi người chen chúc để lấy được món đồ yêu thích với giá tốt. Do số lượng người chen chúc quá đông, nên sau khi lựa chọn được sản phẩm, một số khách hàng hoặc phải giơ cao giày, túi lên để dễ di chuyển, hoặc phải khoác ngay những chiếc túi đã chọn mua lên vai để tiết kiệm diện tích.

Vỡ trận ngày Black Friday: Làm sao để có chiến lược mua sắm hoàn hảo?
Ngay sau khi mở cửa, hàng trăm khách hàng đã ùa vào một cửa hàng thời trang chuyên bán giày và túi xách để lửa chọn sản phẩm với mức giá ưu đãi hấp dẫn.

Ngay sau đó lực lượng bảo vệ TTTM phải có mặt để ổn định tình hình và phân bổ người ra vào cửa hàng.

Làm sao để có một chiến lược mua sắm hoàn hảo, bỏ ra ít nhất nhưng thu về nhiều nhất là mối quan tâm lớn nhất của chị em trong ngày Black Friday.

Để không bị cháy túi sau ngày hội mua sắm này, bạn nên vạch sẵn kế hoạch nhu cầu mua sắm của mình, để vừa có thể thỏa mãn cơn nghiện mua sắm vừa hợp túi tiền. Kế hoạch nên cụ thể những gì cần mua và những gì thích mua, đặt thứ tự ưu tiên và ấn định ngân sách cho nó.

Lựa chọn thông minh

Luôn ưu tiên cho những thứ mình cần hơn là mình thích. Hạn chế tối đa những món đồ không cần thiết. Bởi, một sản phẩm dù có rẻ đến mấy nhưng bạn không có nhu cầu sử dụng thì cũng đều trở nên lãng phí. Thực tế do bị hấp dẫn bởi giảm giá mà rất nhiều phụ nữ đã “đốt tiền” vào những vật dụng không thiết thực, vừa phí tiền vừa chật nhà.

So sánh giá cả

Tất cả các cửa hàng đều công bố chương trình giảm giá từ 3 – 5 ngày trước ngày Black Friday. Vì thế, hãy tranh thủ so sánh giá của từng sản phẩm để chọn sản phẩm có giá tốt nhất.

Người thông minh luôn phải tỉnh táo trước những con số khuyến mãi khủng. Lời khuyên là hãy chọn khuyến mãi đã biết giá để tránh bị người bán tăng giá mặt hàng rồi dùng chiêu bài giảm giá.

Ngoài ra nên so sánh các mặt hàng tương đương của các đối thủ cạnh tranh để chọn ra mặt hàng có giá hợp lý nhất.

Lựa chọn mua chung

Ngoài hình thức giảm giá trực tiếp, sẽ có nhiều sản phẩm được bán dưới dạng "combo" nhưng giá tiền rẻ hơn chi phí thực của hai món cộng lại. Nếu bạn chỉ có nhu cầu với 1,2 món đồ trong cả combo thì nên nghĩ đến hình thức mua chung. Hãy tìm kiếm người đồng minh mua sắm để combo đó. Nên kiểm tra thật kỹ hạn sử dụng của các mặt hàng nữa nhé.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15878 sec| 635.445 kb