Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

VPF dùng VAR trên xe lưu động tại lượt về V.League 2019

VPF dùng VAR trên xe lưu động tại lượt về V.League 2019
VAR từng được thử nghiệm, ứng dụng ở nhiều giải đấu cấp CLB lẫn ĐTQG. Hệ thống VAR đều nằm trong một phòng trung tâm điều khiển như tại World Cup 2018. Bóng đá thế giới chưa thấy xuất hiện hệ thống VAR lưu động như ở Việt Nam.

"Chúng tôi đã ấp ủ dự định này từ trước khi V.League khởi tranh, thậm chí đã sang Thái Lan để học hỏi VAR. Chúng tôi hy vọng công nghệ VAR sẽ đem lại hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ công tác trọng tài”, Chủ tịch Hội đồng quản trị, TGĐ VPF Trần Anh Tú .

Cũng theo đó, ông Tú cho biết thêm:  “Công tác chuẩn bị đang được VPF tiến hành, nhưng không phải đơn giản. Vì VAR khá phức tạp không chỉ về máy móc, thiết bị mà còn đòi hỏi phải có nhân sự giỏi kỹ thuật, am hiểu sâu sắc về bóng đá”.

VPF dùng VAR trên xe lưu động tại lượt về V.League 2019
VAR sẽ được áp dụng tại V.League 2019 từ lượt về.

Sau khi tham khảo từ phía LĐBĐ Thái Lan, VPF chọn phương án sắm 1 ô tô lưu động 16 chỗ chứa đầy đủ các thiết bị VAR để đến các sân thi đấu, kết hợp với xe màu truyền hình.

“VPF đặt mua xe 16 chỗ và sẽ ký hợp đồng với một đối tác chuyên nghiệp để họ lắp ráp máy móc hiện đại. Mỗi ngày thi đấu sẽ có 1 trận được dùng VAR. Như thế là nếu lượt đấu diễn ra trong 2, 3 ngày thì có khoảng ít nhất 2 trận có VAR, với điều kiện nơi tổ chức trận đấu không được quá xa nhau. Tất cả thiết bị máy móc và các công đoạn đều phải FIFA và được phê chuẩn mới được sử dụng. Dự kiến mỗi ca trực, trong xe sẽ có 4 người, trong đó 1-2 người phụ trách kỹ thuật, còn lại là trọng tài. Chúng tôi dự định sẽ mời các cựu trọng tài giỏi của Việt Nam và sẽ đào tạo họ cách dùng VAR”, ông Trần Anh Tú cho biết.

Được biết, VAR-Video Assistant Referee - đang trở nên cần thiết ở V.League sau khi giúp ích nhiều cho các trọng tài làm nhiệm vụ tại FIFA World Cup 2018. Gần hơn, bóng đá Thái Lan đã áp dụng VAR ở giải vô địch quốc gia Thai League, nên tính khả thi tại V.League cũng rất cao.

VPF dùng VAR trên xe lưu động tại lượt về V.League 2019

VAR từng được thử nghiệm, ứng dụng ở nhiều giải đấu cấp CLB lẫn ĐTQG. Hệ thống VAR đều nằm trong một phòng trung tâm điều khiển như tại World Cup 2018. Bóng đá thế giới chưa thấy xuất hiện hệ thống VAR lưu động như ở Việt Nam. Đây cũng là một điểm mới.

Mọi thứ đang được triển khai và đại diện các CLB đón nhận điều này một cách tích cực. Chắc chắn rằng ngay khi VAR lưu động thành hình sẽ được đại diện của FIFA góp ý để hoàn chỉnh trước khi đưa vào ứng dụng. Nếu thành công, đó là mô hình tiết kiệm đáng học hỏi.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40589 sec| 634.086 kb