Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

VTV gửi công văn đề nghị tiếp phát sóng Asiad 2018

VTV gửi công văn đề nghị tiếp phát sóng Asiad 2018
Đài truyền hình Việt Nam VTV đã gửi công văn đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ Asiad 2018.

Theo thông tin được đăng tải trên VTV News, Đài truyền hình Việt Nam VTV đã gửi công văn đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ Asiad 2018.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV, cho biết đến thời điểm này (tối 21/8) ông vẫn chưa nhận được công văn nào từ phía VTV. Tuy nhiên, nếu VTV có nhu cầu phát sóng các trận thi đấu ở Asiad 18, VOV sẵn sàng đáp ứng.

VTV gửi công văn đề nghị tiếp phát sóng Asiad 2018
VTV đề nghị VOV được phát sóng những trận đấu ở Asiad

"VOV không có quan niệm độc quyền, bởi đàm phán được bản quyền Asiad là ước mong cháy bỏng của người dân Việt Nam. Ngoài ra, 2 doanh nghiệp là Vingroup và Viettel đã đóng góp rất lớn để đạt được nguyện vọng này. Do vậy, bất cứ đài nào có nhu cầu phát sóng nguyên trạng thì VOV sẵn sàng đáp ứng"- ông Kỷ khẳng định.

Đầu giờ chiều 21/8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) chính thức phát đi thông báo đã đạt thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á (Asiad 2018) tại Việt Nam vào sáng cùng ngày.

Theo thông báo này, Đài Tiếng nói Việt Nam đã nắm bản quyền phát sóng của Asiad 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Khán giả có thể xem các cuộc tranh tài đang diễn ra tại Indonesia tại kênh VTC3. Thính giả cũng có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của VOV.

Được biết, bản quyền Asiad 2018 trên lãnh thổ Việt Nam thuộc quyền sở hữu của KJSM World Corp. Sau nhiều lần đàm phán, VTV không thể tìm được tiếng nói chung với KJSM World Corp. Có thông tin cho rằng VTV không mua được bản quyền vì KJSM World Corp đưa ra mức giá quá cao. Việc VTV và các nhà đài ở Việt Nam không mua được bản quyền truyền hình Asiad 2018 đã vô tình đẩy hàng triệu người dân phải tìm link lậu xoilac.tv để xem các trận đấu của Đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam tại vòng bảng.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16783 sec| 634.008 kb