Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ 18 trẻ ở Quốc Oai bị tiêm nhầm vaccine COVID-19: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Vụ 18 trẻ ở Quốc Oai bị tiêm nhầm vaccine COVID-19: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn
Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc yêu cầu sở Y tế Hà Nội chỉ đạo bệnh viện Xanh Pôn tập trung theo dõi sức khỏe của 18 trẻ ở Quốc Oai bị tiêm nhầm vaccine COVID-19.

Ngày 5/11, Người Lao Động dẫn thông tin từ bộ Y tế có văn bản hỏa tốc yêu cầu sở Y tế Hà Nội chỉ đạo bệnh viện Xanh Pôn tập trung theo dõi sức khỏe của 18 trẻ bị tiêm nhầm vaccine COVID-19 Pfizer, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

Theo đó, ngày 3/11, trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine COVID-19 Comimaty ngừa COVID-19 của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi tại trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội.

Vụ 18 trẻ ở Quốc Oai bị tiêm nhầm vaccine COVID-19: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn
18 trẻ ở Quốc Oai bị tiêm nhầm vaccine COVID-19. Ảnh minh họa

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý Khám, chữa bệnh (bộ Y tế) đề nghị sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo bệnh viện Xanh Pôn tập trung theo dõi sức khỏe các trẻ em gặp sự cố tiêm chủng. Đồng thời, tổ chức xác minh sự việc nêu trên, kiểm tra xác định nguyên nhân dẫn tới sai sót và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và xử lý theo quy định.

Trong quá trình theo dõi, chăm sóc các trẻ nếu có khó khăn đề nghị sở Y tế khẩn về cục Quản lý Khám, chữa bệnh để được hỗ trợ.

Liên quan đến sự việc, cùng ngày, VOV dẫn thông tin từ sở Y tế Hà Nội sẽ tiến hành họp Hội đồng chuyên môn với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành để làm rõ vụ việc, xác định mức độ ảnh hưởng của việc tiêm nhầm vaccine cũng như các biện pháp theo dõi sức khỏe của trẻ sau này.

Có mặt tại Xanh Pôn Hà Nội sáng nay, phóng viên VOV ghi nhận thông tin sau 48 giờ bị tiêm tiêm nhầm vaccine Pfizer phòng COVID-19, hầu hết các cháu ở huyện Quốc Oai đều tỉnh táo, ăn, bú tốt. Một số cháu có biểu hiện sốt, quấy khóc, kém ăn nhưng hiện đã đỡ hơn. Các bác sỹ và điều dưỡng đang tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khỏe, chăm sóc kịp thời cho các cháu và hỗ trợ cho gia đình các cháu.

Trước đó, đêm 4/11, sở Y tế Hà Nội thông tin đã có báo cáo bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF.

Các chuyên gia hàng đầu của bệnh Viện Nhi Trung ương đã trực tiếp thăm khám cho các cháu. Tình trạng sức khỏe của các cháu đều ổn định, một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm; không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Huyện Quốc Oai đã có chỉ đạo, yêu cầu Trung tâm y tế huyện Quốc Oai và Trạm y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây truyền tiêm gồm 4 cán bộ y tế và đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm để xem xét trách nhiệm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
1.01521 sec| 634.523 kb