Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ 3 bé trai nghi bị bắt cóc ở Nghệ An: Đi chơi bị lạc vì quá sợ hãi nên bịa chuyện

Vụ 3 bé trai nghi bị bắt cóc ở Nghệ An: Đi chơi bị lạc vì quá sợ hãi nên bịa chuyện
Cơ quan công an đã xác minh và khẳng định lời khai của 3 bé trai là không đúng, các em đi chơi bị lạc, sợ bố mẹ đánh nên mới bịa ra câu chuyện như vậy.

Liên quan đến vụ 3 bé trai đi chơi bị lạc khai có đối tượng bắt cóc, Thượng tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: “Ban đầu, các cháu khai khi đang đi trên đường thì bị một người đàn ông lừa lên xe, bắt cóc. Nhưng thực tế không phải vậy, vào cuộc điều tra, chúng tôi xác định do quá sợ hãi nên các cháu mới bịa ra câu chuyện như vậy”.

Cụ thể, Công an huyện Diễn Châu xác định, vào sáng 16/7, em Nguyễn Văn Thiện đã dùng xe đạp chở cháu Nguyễn Văn Lương và Nguyễn Công Thảo đi chơi. Các cháu đi từ huyện Anh Sơn xuống huyện Đô Lương, rồi lạc tới huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

“Sau gần 1 ngày đêm nhịn đói, do quá sợ hãi, Thảo đã nghĩ ra câu chuyện bị bắt cóc rồi bày cho 2 cháu nhỏ. Vì vậy, tại buổi làm việc ban đầu, cả 3 cháu đều nói một câu chuyện bị bắt cóc như nhau, khiến cho mọi người hiểu nhầm”, Thượng tá Thanh cho hay.

Vụ 3 bé trai nghi bị bắt cóc ở Nghệ An: Đi chơi bị lạc vì quá sợ hãi nên bịa chuyện
Do lạc đường, nhịn đói nên 3 cháu bé mệt lả khi được phát hiện.

Sáng 17/7, dưới sự có mặt của gia đình, Công an huyện Anh Sơn, Công an huyện Diễn Châu, phòng Văn hóa, phòng LĐ-TB&XH huyện Diễn Châu, 3 cháu đã thừa nhận câu chuyện trên là không đúng sự thật. Do tuổi còn nhỏ nên cơ quan chức năng đã bàn giao 3 cháu cho gia đình đưa về giáo dục.

Trước đó, như thông tin đã đưa, khoảng 4h ngày 17/7, người dân này phát hiện 3 bé trai trên đang nằm ngủ ở vỉa hè Quốc lộ 1A. Nhận được thông tin, Ban công an xã Diễn Kỷ đã tới đưa các em về trụ sở.

Qua lời khai ban đầu của các em, khi bị lừa lên chiếc ô tô, cả 3 em đã tìm cách chạy trốn thoát khi tài xế dừng xe để đi vệ sinh. Sau nhiều giờ chạy trốn, các em bị lạc xuống xã Diễn Kỷ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55917 sec| 633.781 kb