Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ 39 người chết trên container ở Anh: Công an lấy mẫu tóc, máu từ gia đình nghi có người thân mất tích

Vụ 39 người chết trên container ở Anh: Công an lấy mẫu tóc, máu từ gia đình nghi có người thân mất tích
Công an Hà Tĩnh, Nghệ An đã lấy mẫu tóc và máu của những người trình báo có thân nhân mất tích tại Anh để xác định ADN... Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng cũng đã tiếp nhận trình báo về việc có người thân mất tích từ 24 gia đình.

Ngày 27/10, Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ nhà chức trách về việc 39 nạn nhân chết trong container xảy ra ở Anh có người quê Hà Tĩnh. Tuy nhiên, theo thông tin trên báo chí, mạng thì tất cả các địa phương trên cả nước trong đó có Hà Tĩnh đều vào cuộc tổng rà soát, xác minh có hay không lao động địa phương nằm trong số 39 nạn nhân gặp nạn.

“Các trường hợp nghi vấn mà gia đình có ý kiến thì phía công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ lấy mẫu tóc, móng tay của bố mẹ gửi sang Anh xác định xem có nạn nhân người Hà Tĩnh hay không? người Việt Nam mình không?”, Đại tá Đặng Hoài Sơn nói.

Vụ 39 người chết trên container ở Anh: Công an lấy mẫu tóc, máu từ gia đình nghi có người thân mất tích
Ông N.Đ.G. cho biết, công an đã tới lấy mẫu tóc để xác định ADN.

Ông N. Đ. G. (xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc), người có con trai là N.Đ. L. (20 tuổi) mất liên lạc nhiều ngày qua khi đang qua Anh làm việc cho biết, công an đã tới lấy mẫu tóc, mẫu máu để xác định ADN và những thông tin cần thiết để xác định con ông có nằm trong số 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh hay không.

Đến tối ngày 27/10, thông tin từ xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, anh Nguyễn Huy Hoàng (xã Cương Gián) xác nhận, em trai anh - N.H. H. (15 tuổi) mất tích khi trên đường xuất ngoại vào Anh; người thân không thể liên lạc từ hôm 22/9 đến nay.

H. là con út, trong gia đình có 3 anh em. Chị gái H. đang làm việc ở Hàn Quốc, bố mẹ làm việc ở Anh một năm nay.

Ba tháng trước, H. vào Đắc Lắk, sau đó sang Anh, mọi thủ tục đều do bố mẹ chuẩn bị.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã có ít nhất 10 trường hợp được gia đình trình báo có con mất tích ở Anh, trong đó huyện Can Lộc có 8 trường hợp, thị xã Hồng Lĩnh có 1 trường hợp và huyện Nghi Xuân có 1 trường hợp.

Vụ 39 người chết trên container ở Anh: Công an lấy mẫu tóc, máu từ gia đình nghi có người thân mất tích
Gia đình anh Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi), trú xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã lập bàn thờ và gửi các giấy tờ liên quan sang Anh để xác định danh tính anh Lượng có phải là một trong số 39 nạn nhân xấu số.

Ngoài Hà Tĩnh, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Nghệ An cũng lấy các mẫu tóc, móng tay, máu của người thân 6 người ở các huyện Yên Thành, Diễn Châu và TP.Vinh được trình báo là mất tích trên đường qua nước Anh để phục vụ công tác xác minh danh tính.

Theo Sở Ngoại vụ Nghệ An, việc lấy các mẫu này theo yêu cầu phối hợp từ nhà chức trách nước Anh để đẩy nhanh quá trình xác định quốc tịch của các nạn nhân trong vụ việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35522 sec| 642.297 kb