Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ bé 2 tháng tuổi ở Hà Nam bị bạo hành: Giúp việc lĩnh án 15 tháng tù

Vụ bé 2 tháng tuổi ở Hà Nam bị bạo hành: Giúp việc lĩnh án 15 tháng tù
Ngày 26/1 vừa qua, TAND thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Hàn (SN 1959, trú ở xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) về tội Hành hạ người khác.

Theo cáo trạng, vào cuối tháng 9/2017 gia đình chị Trần Ngọc Phương (trú tại tổ 2, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) thuê bà Nguyễn Thị Hàn để phụ giúp công việc gia đình và chăm sóc con.

Trong khoảng thời gian từ 8h đến 9h30 phút và từ 16h30 phút đến 18h các ngày 20, 21, 22/11/2017, khi chị Phương ra khỏi nhà để giải quyết việc riêng, Nguyễn Thị Hàn đã có hành vi bạo hành cháu bé. Cụ thể, bà Hàn đã dùng tay đánh nhiều nhát vào đầu, gáy, vào người và tung cháu bé lên trên không nhiều lần, đe doạ đến của cháu bé.

Tại phiên tòa, sau khi phân tích các tình tiết, xét thấy đã thành khẩn khai báo, biết ăn lăn hối lỗi về hành vi phạm tội của mình, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hàn 15 tháng tù giam về tội Hành hạ người khác.

Vụ bé 2 tháng tuổi ở Hà Nam bị bạo hành: Giúp việc lĩnh án 15 tháng tù
Bị cáo Nguyễn Thị Hàn tại phiên tòa xét xử

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 22/11/2017, tài khoản N.P đã đăng tải clip dài gần 2 phút tố người giúp việc đánh đập, hành hạ con mình. Clip này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng mạng .

Tài khoản Facebook N.P : “Xem trên mạng nhiều, mình không thể tin nổi nhưng hôm nay rơi vào chính gia đình mình! Bé nhà mình vừa sinh được một tháng 17 ngày. Cứ khi nào mình ra khỏi nhà, bà ấy tra tấn con bé. Mình mới chỉ quay lại tạm clip này và còn rất nhiều video khác sẽ đăng sau. Đau lòng, xót xa quá”.

Vụ bé 2 tháng tuổi ở Hà Nam bị bạo hành: Giúp việc lĩnh án 15 tháng tù
Chia sẻ của tài khoản Facebook N.P về việc con mình bị giúp việc bạo hành.

Clip ghi lại cảnh một người phụ nữ được cho là giúp việc dùng tay bóp miệng, tát mạnh vào mặt, đầu bé gái. Người này còn liên tục tung đứa trẻ lên cao, rồi dùng tay đỡ, mặc cho đứa trẻ khóc.

Gia đình phát hiện người giúp việc hành hạ bé gái khi chồng chị P. kiểm tra camera đặt trong nhà. Quá bức xúc, gia đình đã làm đơn trình báo chính quyền địa phương. Hai vợ chồng sẽ đưa con đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.

Ngay sau khi 3 đoạn video được đăng tải lên , dư luận vô cùng phẫn nộ trước hành vi của người giúp việc. Đến ngày 23/11, cơ quan Công an thành phố Phủ Lý đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Nguyễn Thị Hàn để điều tra làm rõ hành vi hành hạ cháu bé gần 2 tháng tuổi.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22027 sec| 634.461 kb