Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ cả nhà treo cổ chết: Cuốn sổ bí ẩn và tiết lộ sốc về nguyên nhân

Vụ cả nhà treo cổ chết: Cuốn sổ bí ẩn và tiết lộ sốc về nguyên nhân
Sau khi lồng ghép manh mối khám nghiệm tử thi và những tài liệu được tìm thấy trong ngôi nhà ở làng Burari, cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ tự tử tập thể.

 Theo Times of India, các nhà điều tra Ấn Độ đã khám nghiệm tử thi và phân tích các hình ảnh qua camera để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của 11 người trong một gia đình ở New Delhi hồi tuần trước.

Sau khi lồng ghép manh mối khám nghiệm tử thi và những tài liệu được tìm thấy trong ngôi nhà ở làng Burari, cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ tự tử tập thể và ông Lalit Chundawa, 45 tuổi, là nhân tố chính đứng sau cái chết của 11 người.

Ông Lalit được cho là có ảo tưởng về người cha quá cố Gopaldas đã qua đời cách đây 10 năm, đồng thời tin rằng cha mình muốn dẫn gia đình đến với sự cứu rỗi và viết ra "hướng dẫn" trong 2 cuốn sổ từ năm 2015 để một lúc nào đó, họ sẽ "tổ chức cuộc gặp" với ông Gopaldas.

Vụ cả nhà treo cổ chết: Cuốn sổ bí ẩn và tiết lộ sốc về nguyên nhân

Theo video trích từ camera an ninh gắn tại các nhà đối diện, thành viên của gia đình này đã mua các vật dụng để chuẩn bị cho "nghi lễ" trong đó có 5 cái bàn, băng keo từ các đại lý gần nhà ở quận Burari, New Delhi.

Trong một đoạn video khác, hai người phụ nữ của gia đình được nhìn thấy mua 5 chiếc ghế đẩu lúc 10h tối ngày 30/6. Khoảng một lúc sau đó, các con của họ được nhìn thấy cầm theo những sợi dây điện, vật mà các thành viên trong gia đình dùng để treo cổ làm lễ sau đó.

Trong một cuốn sổ ghi chép tìm thấy trong nhà các nạn nhân có đoạn ghi: "Mọi người sẽ trói tay của họ và khi nghi lễ được thực hiện thì mọi người sẽ giúp nhau cởi trói". Điều này cho thấy, rất có thể, các thành viên của gia đình trên đều tin rằng vẫn sống sót sau khi thực hiện nghi lễ tôn giáo. Cuốn sổ ghi chép nêu rõ cách thức làm lễ giống như tư thế của các nạn nhân khi được phát hiện.

Trên cơ thể họ không hề có dấu hiệu kháng cự. Gia đình này còn đặt sẵn 20 suất ăn tối.

10 thi thể bị treo lên một khung sắt dùng làm lỗ thông gió trong sân, trong khi thi thể của người còn lại, bà Narayan Devi, 77 tuổi, nằm dưới sàn nhà. 10 người kia bao gồm các con trai của bà Devi: Lalit và Bhavnesh, vợ và con của 2 người này (bao gồm 2 cậu bé 15 tuổi), con gái bà cụ, cháu gái Priyanka (33 tuổi) – người đính hôn vào ngày 17/6 và chuẩn bị kết hôn vào cuối năm nay.

Cảnh sát cho biết gia đình Lalit rất mê tín và dường như tin rằng thế giới sắp diệt vong. Họ cũng bị cho là mắc chứng "rối loạn tâm thần lây lan".

Đức Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18744 sec| 634.141 kb