Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ cà phê trộn lõi pin: Nếu bán để chế biến thực phẩm sẽ xử lý hình sự

Vụ cà phê trộn lõi pin: Nếu bán để chế biến thực phẩm sẽ xử lý hình sự
Chiều 18/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu cũng như quan điểm xử lý vụ việc nhuộm cà phê bằng pin con Ó bán ra thị trường. 

Tại buổi họp báo, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho hay, hiện Cơ quan CSĐT xác định cơ sở bà Loan có nhuộm dung dịch pin vào các phế phẩm cà phê. 

Vụ cà phê trộn lõi pin: Nếu bán để chế biến thực phẩm sẽ xử lý hình sự
Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin về vụ việc.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Phòng Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với ngành chức năng lập biên bản, niêm phong 21,265 tấn phế phẩm cà phê đã ngâm, tẩm nhuộm đen và được đóng bao bì, 40 lít dung dịch, 35kg pin bị đập dẹp, 192kg lõi, nắp và vỏ pin. 

Lực lượng chức năng đang khẩn trương làm rõ động cơ, mục đích của chủ cơ sở để có cơ sở xử lý. Các tang vật được thu giữ đang được đưa đi giám định để làm cơ sở xử lý. Nếu xác định bà Loan dùng cà phê này để chế biến thực phẩm thì có đủ cơ sở để truy cứu bà Loan về hành vi quy định tại điều 317 Bộ luật .

Theo bà Loan, cơ sở sản xuất cà phê bẩn từ năm 2016, cung cấp ra thị trường số lượng lớn theo công thức: Bột đá, vỏ cà phê và nước pha bột pin con ó. Riêng trong 3 tháng đầu năm 2018, cơ sở này đã bán được hơn 3 tấn và 20 tấn cùng loại chuẩn bị xuất xưởng nếu không bị phát hiện.

Theo đại tá Quy, sau khi phát hiện sự việc, bà Loan quanh co, không chịu khai mục đích của việc làm sai trái.

"Hành vi đập pin lấy lõi than pha trộn vào nước để trộn với phế phẩm cà phê của cơ sở bà Loan đã rõ nhưng các đơn vị phải điều tra mục đích làm việc này của bà Loan là gì để có hướng xử lý", đại tá Quy .

Vụ cà phê trộn lõi pin: Nếu bán để chế biến thực phẩm sẽ xử lý hình sự

Ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông lo lắng: “Nếu sản phẩm của cơ sở này được đưa vào sử dụng làm đồ uống cho người thì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng. Vì vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ, sớm xác định mục đích và động cơ của chủ cơ sở trên. Điều tra ngay, có hay không có việc mua bán phế phẩm trên sản xuất cà phê dùng làm thức uống, đồng thời phối hợp với cơ liên quan để ngăn chặn".

Trước đó, ngày 16/4, từ nguồn tin báo của người dân, Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Thanh tra Sở NN và PTNT tỉnh đột nhập vào cơ sở chế biến cà phê của gia đình bà Nguyễn Thị Loan (đóng tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) bắt quả tang cơ sở chế biến cà phê “bẩn” bằng cách nhuộm cà phê với chất bột màu đen của cục pin. 

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14257 sec| 634.219 kb