Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ cháy quán karaoke 13 người chết: Chủ quán lĩnh 9 năm tù

Vụ cháy quán karaoke 13 người chết: Chủ quán lĩnh 9 năm tù
HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Diệu Linh 9 năm tù, Lê Thị Thì và Hoàng Văn Tuấn cùng  7 năm tù về tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Ngày 27/3, TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết với 3 trong vụ cháy quán số 68 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) khiến 13 người thiệt mạng. 

Cụ thể, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Diệu Linh 9 năm tù, Lê Thị Thì và Hoàng Văn Tuấn cùng  7 năm tù về tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Vụ cháy quán karaoke 13 người chết: Chủ quán lĩnh 9 năm tù
Ba bị cáo cúi gằm mặt khi nghe đại diện gia đình các nạn nhân trình bày tại tòa

Tại tòa, đại diện nhiều gia đình bị hại mong muốn HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Hoàng Văn Tuấn. Theo trình bày, bị cáo Tuấn do trình độ nhận thức hạn chế, tuổi đời trẻ, từ nơi xa ra Hà Nội kiếm miếng cơm manh áo nên có thể thông cảm để bị cáo hưởng mức án thấp, sớm quay trở về với gia đình.

Với bị cáo Nguyễn Diệu Linh, nhiều gia đình tiếp tục bức xúc vì sự xin lỗi thiếu thành khẩn, không thực tâm và thiếu ăn năn của bị cáo. Đại diện gia đình các nạn nhân mong muốn bị cáo Linh phải nhận mức án nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

Theo nhận định của HĐXX, lời khai của các bị cáo phù hợp tài liệu hồ sơ, biên bản khám nghiệm, tang vật, người làm chứng… Do đó, đủ cơ sở kết luận bị cáo Linh, Tuấn, Thì không tuân thủ quy định, để xảy ra cháy tại karaoke 68 Trần Thái Tông.

Bị cáo Nguyễn Diệu Linh chủ quán karaoke đã tự ý thay đổi thiết kế, không tuân thủ thiết kế ban đầu trong quá trình xây dựng và giám sát xây dựng, tự ý đưa cơ sở đi vào hoạt động khi quá trình xây dựng, sửa chữa chưa hoàn thành, hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu. HĐXX đã cân nhắc, xem xét một số tình tiết giảm nhẹ với bị cáo Linh như bị cáo khai báo thành khẩn, đang nhỏ nên tuyên mức án 9 năm tù.

Bị cáo Tuấn khai báo thành khẩn, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; bị cáo Thì dù nhân thân có một tiền án nhưng đã được xóa án tích, khai báo thành khẩn. Mức án dành cho bị cáo Thì bằng với bị cáo Tuấn và thấp hơn bị cáo Linh.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14551 sec| 633.813 kb