Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ cháy quán karaoke 13 người chết: Hoãn xử, điều tra bổ sung

Vụ cháy quán karaoke 13 người chết: Hoãn xử, điều tra bổ sung
Sau khi kiểm tra căn cước của các bị cáo và những người liên quan, HĐXX đã hội ý và quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) khiến 13 người thiệt mạng.

Hôm nay, 8/1, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa vụ án "Vi phạm các quy định phòng cháy chữa cháy" tại quán số 68 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) khiến 13 người thiệt mạng ra xét xử phiên sơ thẩm.

Liên quan đến vụ án này, sau khi kiểm tra căn cước của các và những người liên quan, HĐXX đã hội ý và quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án này.

Vụ cháy quán karaoke 13 người chết: Hoãn xử, điều tra bổ sung
Vụ hỏa hoạn đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Trong vụ án cháy quán karaoke này, có 3 bị cáo bị truy tố về tội "vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" theo quy định tại khoản 3 điều 240 Bộ luật Hình sự, gồm: Nguyễn Diệu Linh (32 tuổi, trú tại quận Hà Đông, TP Hà Nội), Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, quê quán huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) và Lê Thị Thì (56 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Ba bị cáo phải đối diện với khung hình phạt từ 7 - 12 năm tù giam.

Trước đó, Lê Thị Thì được thuê tới hàn các khung sắt ở trần để ốp gỗ tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông với giá 500.000 đồng. 

Chiều cùng ngày, Thì cùng Hoàng Văn Tuấn và một nhân viên khác mang theo máy hàn điện, máy cắt… tới quán thực hiện công việc theo thỏa thuận. Khi nhận được đề nghị thổi lửa cắt bản lề cánh cửa ra vào phòng hát tại tầng 2 (tầng đang thi công), Thì và Tuấn nhận lời.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, công nhân này  không sử dụng các dụng cụ che chắn đã khiến lửa vảy hàn bắn vào phần ốp cách âm, gây cháy.

Ngọn lửa bất ngờ bùng lên khiến cả khu vực náo loạn. 20 phút sau, 3 chiếc xe cảnh sát phòng cháy chữa cháy xuất hiện khẩn trương cứu hỏa. Phía bên ngoài người dân đành bất lực trước ngọn lửa lớn nuốt trọn mặt tiền của ngôi nhà 68 và các nhà liền kề.

Vụ cháy khiến 13 người đi hát karaoke mắc kẹt bên trong tử vong.

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17835 sec| 626.336 kb