Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ cô dâu 13 tuổi: Nhà gái nói 'không vi phạm pháp luật'

Vụ cô dâu 13 tuổi: Nhà gái nói 'không vi phạm pháp luật'
Mẹ của cô dâu nhí cho rằng, không vi phạm pháp luật bởi gia đình chưa tổ chức lễ kết hôn mà chỉ mới làm lễ đính hôn.

Liên quan đến trường hợp lớp 6 ở xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng được “gả chồng” gây xôn xao dư luận, chiều 4/5, chính quyền địa phương đã đến gia đình nhà gái, gửi giấy mời với mục đích làm rõ sự việc, nhưng bà N. (34 tuổi, mẹ nữ sinh) tỏ thái độ không hợp tác.

Theo đó, mẹ của cô dâu nhí cho rằng, không vi phạm pháp luật bởi gia đình chưa tổ chức lễ kết hôn mà chỉ mới làm lễ đính hôn. "Khoảng 4-5 năm nữa, chúng tôi mới làm lễ cưới nên không vi phạm pháp luật. Chúng tôi không làm gì sai nên không nhận giấy mời" - mẹ của cô dâu 13 tuổi nói.

Vụ cô dâu 13 tuổi: Nhà gái nói 'không vi phạm pháp luật'
Mẹ cô dâu 13 tuổi ở tỉnh Sóc Trăng không nhận giấy mời hẹn làm việc của cán bộ xã.

Cũng theo mẹ của cô dâu trên, ở gần nhà bà (xã lân cận) cũng có trường hợp đám cưới khi chưa đủ tuổi nhưng "sao không ai phản ánh, ngăn cản".

Bà Quách Thị Thuận - Phó Chủ tịch UBND xã Kế Thành, một trong những người đi tiếp xúc, đưa giấy mời cho gia đình cô dâu 13 tuổi nói: "Phía nhà gái không có thiện ý hợp tác, lớn tiếng, không cho chúng tôi giải thích mà chỉ nói những gì họ cho là đúng. Trước đây cán bộ xã cũng đã đến và phải nghe những lời không hay như vậy. Vì vậy, chúng tôi đành phải lập biên bản việc gia đình nhà gái không nhận giấy mời của UBND xã".

Theo phản ánh, những ngày qua người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đang bàn tán xôn xao về trường hợp vợ chồng ông M. và bà N. (ngụ ở ấp Cây Sộp, xã Kế Thành) kết thông gia với gia đình của ông V. và bà S. (ngụ ấp An Phú, thị trấn Kế Sách).

Điều đặc biệt là cô dâu trong trường hợp này là  em H.T.Y.N đang ở độ tuổi 13.

Ông V (cha của chú rể) nói: “Vợ chồng tôi mất ăn, mất ngủ vì lo sợ, con tôi đủ tuổi mà con người ta thì còn nhỏ. Trước mắt làm lễ đính hôn, đợi vài năm nữa N đủ tuổi thì mới tổ chức lễ cưới đàng hoàng”.

Ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết: “Ở đây có nhiều trường hợp lấy danh nghĩa tổ chức lễ đính hôn nhưng thực chất là chung sống như vợ chồng là vi phạm pháp luật, hoặc là kết hôn thì cũng sai luật. Tùy theo tính chất cụ thể thế nào mà chúng tôi có hướng xử lí, vì theo luật nếu là trường hợp đính hôn thì sẽ khó giải quyết được".

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16418 sec| 633.688 kb