Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng: Hiệu trưởng trường nói gì?

Vụ cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng: Hiệu trưởng trường nói gì?
Tròn một tuần việc sự việc cô giáo không nói gì suốt ba tháng lên lớp ở Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, TP.HCM bị phát hiện, ông Bùi Minh Bình Hiệu trưởng thừa nhận trường phải đối diện với nhiều áp lực.

Sau ngày thứ 6 tuần trước, Hội đồng sư phạm đã họp và mổ xẻ nguyên nhân. Câu hỏi lớn nhất là tại sao lại như vậy? Mẫu chốt vấn đề đã được giải đáp khi giáo viên chủ nhiệm tường trình “sự việc không quan trọng nên không báo lên hiệu trưởng”.

Vụ cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng: Hiệu trưởng trường nói gì?
Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới

 Việc cô Châu không nói gì diễn ra trong thời gian tương đối dài, nhưng chỉ vỡ lẽ khi một học sinh không nằm trong diện được phát biểu nói ra trong buổi đối thoại với lãnh Sở GD-ĐT tuần trước. Là hiệu trưởng ông Bình rất đau lòng.

Về nguyên nhân vì sao cô giáo không nói, ông Bình cho rằng ở thời điểm này trường chưa thể đưa ra một nguyên nhân chính thức, dù trong tường trình cô giáo đã nói có nguyên nhân liên quan đến học sinh và thầy cô ở trường. Nhưng trường sẽ phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra.

Ông Bình cho hay cô Châu là một giáo viên tốt nhưng rất cá tính. Ở trường cô khắt khe với học sinh nhưng có chuyên môn giỏi. Cô Châu cũng không có nhiều mỗi quan hệ với đồng nghiệp. 

"Trong sự việc này bây giờ có nói gì thì cô Châu cũng đã sai”- ông Bình cho hay.

Ông Bình mong muốn khi nhận xét đánh giá một sự việc nào cần khách quan hơn. Hiện nay cô Châu đã nhận sai nhưng hãy nhân văn hơn với cô ấy.

Trước đó, cô Trần Thị Minh Châu - người bị phản ánh - đã lên tiếng xác nhận hành vi của mình.

"Tôi đã sai và không có gì để bàn cãi. Tôi cũng nói với học sinh là cô sai trước. 'Tại sao cô làm vậy?', các em cũng hỏi nhưng tôi chỉ nói 'cô không giải thích với em'. Thực sự đến nay ngoài thầy hiệu trưởng, tôi cũng chưa nói với ai", cô giáo Châu trả lời báo chí ngày 29/3.

Tuy nhiên cô Châu cho rằng nói cô không giảng bài trong một học kỳ là không đúng. Sau sự việc này, cô Châu cho biết bản thân cô rất tiếc nuối vì đã để lỡ một cơ hội. Còn học trò của mình chỉ là nạn nhân.

Hữu Danh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16439 sec| 634.367 kb