Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ cướp ngân hàng ở TP HCM: Kẻ cầm đầu là chủ xưởng wash quần jeans

Vụ cướp ngân hàng ở TP HCM: Kẻ cầm đầu là chủ xưởng wash quần jeans
Tại cơ quan điều tra, Khải khai nhận đã có gia đình và hai con, đứa lớn học lớp 7, đứa nhỏ học lớp 4. Khải là chủ xưởng wash quần jeans (quần jeans sau khi may xong được làm mềm, tạo dáng thời trang).

Ngày 5/4, Công an quận Tân Phú, TP.HCM đã tạm giữ Nguyễn Trường Khải (35 tuổi) và Đào Ngọc Nam (28 tuổi, cùng ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) để điều tra về hành vi cướp ngân hàng.

Đồng thời, Công an quận đang vận động nghi phạm Nguyễn Ngọc Khuê (còn gọi Tùng, 31 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, ngụ phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) ra đầu thú.

Vụ cướp ngân hàng ở TP HCM: Kẻ cầm đầu là chủ xưởng wash quần jeans
Nguyễn Trường Khải và Đào Ngọc Nam

Theo điều tra bước đầu, trưa 30/3, Nam chở Khải bằng xe máy rảo quanh các tuyến đường để tìm mục tiêu là ngân hàng nào có ít người giao dịch và vắng. Đến tối, Khải yêu cầu Khuê đưa tiền mua công cụ dùng làm hung khí đi cướp như: găng tay, ba lô, áo khoác, giày… Ngoài ra, Khải còn nhờ Nam tìm biển số giả thay vào xe gắn máy hiệu Exciter để đi gây án. Nam đã mang chiếc xe về tiệm của mình để thay biển giả vào.

Tại , Khải khai nhận đã có gia đình và hai con, đứa lớn học lớp 7, đứa nhỏ học lớp 4. Khải là chủ xưởng wash quần jeans (quần jeans sau khi may xong được làm mềm, tạo dáng ) và có nhiều "đàn em" trong xưởng cũng như bên ngoài. Khải, Khuê và Nam chưa có tiền án, tiền sự.

Thời gian gần đây, Khải kẹt vốn làm ăn nên hay lo lắng, buồn phiền. Thấy Khải buồn vì kẹt tiền, "đàn em" gợi ý đi cướp ngân hàng và Khải chấp nhận đứng ra tổ chức. Khải đưa tiền cho Khuê, Nam mua công cụ liên quan để đi cướp ngân hàng như balô, áo khoác, giày, găng tay...

Khải cho rằng có lên kế hoạch khá kỹ trước khi đi cướp, nhưng cả nhóm không điều nghiên trước bất kỳ ngân hàng nào. Khải và "đàn em" thống nhất cứ đi trên đường gặp ngân hàng nào vắng thì vô cướp! 

Khải cũng khai nhận trong quá trình vào ABBank đe dọa cướp, do thấy đông người sợ bị bắt nên Khải và Khuê bỏ lại balô, lên xe máy tẩu thoát. Cả hai tìm mọi cách chạy về đến cầu Bà Lát (huyện Bình Chánh) mới dừng lại. Sau đó chờ cho yên tĩnh thì cả hai quay về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Văn Phú (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15979 sec| 634.305 kb