Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ cướp nhà con gái tướng công an: Nghi can khai lý do bất ngờ gây án

Vụ cướp nhà con gái tướng công an: Nghi can khai lý do bất ngờ gây án
Nghi phạm gây ra vụ cướp chấn động Hà Tĩnh, khai nhận: Do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ, Kiên nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản để đưa mẹ đến một nơi thật xa sinh sống.

Chiều tối ngày 10/05, thông tin từ Công an TP. Hà Tĩnh cho biết: Lê Đình Kiên (SN 1989, trú tại khối phố Nhật Tân, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) - nghi phạm gây ra vụ cướp chấn động Hà Tĩnh, khai nhận: Do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ, Kiên nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản để đưa mẹ đến một nơi thật xa sinh sống.

Sau nhiều ngày tìm hiểu, khoảng 3 giờ ngày 9/5, Kiên tiếp cận nhà chị T.H.Q, trú tại đường Tôn Thất Thuyết, thuộc khu vực dân cư Sông Đà, TP Hà Tĩnh.

Sau một thời gian chuẩn bị "đồ nghề" và nghiên cứu địa hình, Kiên đeo găng tay, bịt mặt đi tới căn nhà của chị Q. Thời điểm này, trong nhà chỉ có 3 mẹ con và một người phụ nữ giúp việc. Lúc này, người giúp việc của gia đình chị Q. nghe tiếng động bên ngoài nên ra mở cửa để kiểm tra thì bất ngờ Kiên áp sát dùng 2 con dao nhọn khống chế, yêu cầu dẫn lên tầng 2 của ngôi nhà.

Vụ cướp nhà con gái tướng công an: Nghi can khai lý do bất ngờ gây án
Lê Đình Kiên

Khi vào được phòng ngủ và khống chế được chị Q., Kiên đã dùng dây trói chân người giúp việc. Biết trong nhà vẫn đang còn có người, Kiên đi qua phòng bên cạnh rồi khống chế bố chồng của chị Q., sau đó nhốt trong nhà tắm, đồng thời đe dọa 2 đứa con trai của chị Q., yêu cầu 2 cháu nằm im trên giường nếu không muốn bị giết.

Sau khi yêu cầu chủ nhà đưa tiền vàng nhưng thấy số lượng ít nên đối tượng này đã bắt gia chủ phải đi rút tiền ở ngân hàng. Trong quá trình đi rút tiền nếu báo công an thì y sẽ giết chết những người đang bị khống chế. Tuy nhiên, bằng sự nhanh trí của mình, nữ gia chủ đã để lại ký hiệu cho người thân (công tác trong ngành công an), để mật báo cho cơ quan công an.

Nhận tín hiệu của con gái, thiếu tướng Trường đã cùng 2 cán bộ của Phòng CSGT Hà Tĩnh tới nhà con gái tước hung khí, khống chế tên cướp, giải cứu 6 con tin.

Theo lời khai ban đầu tại Công an TP Hà Tĩnh, Kiên đang học thạc sỹ tại Trung Quốc, trước Kiên còn có một người anh trai đang theo học tại Trung Quốc. Theo tìm hiểu bước đầu tại địa phương, Kiên là một người hiền lành, chất phác. Do suy nghĩ tiêu cực nên dẫn đến hành động dại dột.

Hiện đối tượng Kiên đang bị tạm giữ để điều tra làm rõ sự việc.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16817 sec| 634.391 kb