Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ cướp ở nhà con gái tướng công an: Khởi tố, bắt tạm giam bị can

Vụ cướp ở nhà con gái tướng công an: Khởi tố, bắt tạm giam bị can
Ngày 11/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố bị can bắt, bắt tạm giam 4 tháng với Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 5h30 ngày 9/5, Kiên đã đột nhập vào nhà chị Quy (30 tuổi, trú đường Tôn Thất Thuyết, Hà Tĩnh) rồi dùng dao khống chế mọi người trong nhà để cướp tài sản.

Tại đây, hắn khống chế, bắt trói người khác và ép gia chủ mở két lấy được gần 75 triệu đồng.

Thấy còn sổ tiết kiệm, tên cướp yêu cầu chủ nhà ra ngân hàng rút thêm tiền đưa cho hắn.

Vụ cướp ở nhà con gái tướng công an: Khởi tố, bắt tạm giam bị can
Đối tượng Lê Đình Kiên.

Quá trình rút tiền, chị Quy nhanh trí để lại thông tin nhờ nhân viên ngân hàng báo với người bố là tướng công an Trần Công Trường (hiện đang giữ chức Phó chánh văn phòng Bộ Công an) tới giải cứu.

Nhận tin từ con gái, tướng Trường cùng 2 chiến sĩ công an lên phương án đột nhập căn nhà, khống chế, bắt giữ tên cướp giải cứu 6 con tin.

Hai ngày qua, trong ngôi nhà cấp bốn của bà Thước (57 tuổi), mẹ của đối tượng Lê Đình Kiên, trú tại khu phố Nhật Tân, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, không khí buồn bã nặng trĩu bao trùm. Người phụ nữ tuổi xế chiều thất thần bên ghế dựa, lau đi những giọt nước mắt trên má. Bà vẫn chưa thể tin nổi cậu con trai ngoan hiền lại trở thành tên cướp hung hãn bị dư luận lên án.

“Tôi sốc lên sốc xuống. Giá mà từ trước tới nay Kiên bộc lộ tính xấu như hút thuốc, nghiện ngập, bài bạc... đã đành, đằng này con trai của tôi ngoan hiền được xóm làng khen ngợi. Việc vườn tược trong nhà đều có bàn tay của nó. Xã hội phức tạp, tôi cũng thường dặn dò con cẩn thận. Ai ngờ lại nên nông nỗi này”, bà Thước nói. Hàng xóm cũng quá bất ngờ khi nghe Kiên bị bắt. 

Theo những người dân ở khối Nhật Tân , từ nhỏ đến lớn Kiên là người hiền lành, siêng năng, học hành chăm chỉ và sống có đạo đức. Kiên luôn được hàng xóm xung quanh yêu mến.

Vậy nên khi nghe tin Kiên là hung thủ gây ra vụ cướp táo tợn gần đó, người dân không thể tin đó là sự thật.

"Nó hiền lành, ngoan ngoãn lại học giỏi nên ai cũng thương. Bố và mẹ Kiên sống ly thân trong một thời gian là do người bố. Hôm qua nghe tin không chỉ tôi mà cả xóm bất ngờ", một người hàng xóm xin giấu tên cho biết.

Theo Trưởng Công an TP Hà Tĩnh, Kiên đang học thạc sỹ tại Trung Quốc, trước Kiên còn có một người em trai cũng đang theo học tại Trung Quốc. Theo tìm hiểu bước đầu tại địa phương, Kiên là người hiền lành nhưng do suy nghĩ tiêu cực nên dẫn đến hành động dại dột.

“Do thương mẹ nên Kiên hành động dại dột dẫn đến hậu quả. Việc này Công an TP Hà Tĩnh đang điều tra làm rõ thêm động cơ, mục đích của đối tượng để xử lý nghiêm minh”, Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14729 sec| 643.078 kb