Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Bộ Công an bắt 2 cán bộ

Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Bộ Công an bắt 2 cán bộ
Hai người cùng bị khởi tố với cáo buộc có dấu hiệu phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điều 356 Bộ Luật Hình sự 2015.

Ngày 3/8, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) tiếp nhận vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra ở kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình từ của địa phương này.

Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ngay sau đó đã khởi tố , bắt và khám xét nơi ở của ông Nguyễn Khắc Tuấn (chuyên viên Phòng khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình) và Đỗ Mạnh Tuấn (Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Lạc Thủy).

Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Bộ Công an bắt 2 cán bộ
Ông Nguyễn Khắc Tuấn và Đỗ Mạnh Tuấn. 

Hai người cùng bị khởi tố với cáo buộc có dấu hiệu phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điều 356 Bộ Luật Hình sự 2015.

Trước đó, chiều 2/8, ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hòa Bình cho biết trong quá trình rà soát lại khâu tổ chức coi thi, chấm thi kỳ thi THPT quốc gia, tổ công tác đã phát hiện có những vấn đề cần phải Trưởng Ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GDĐT, cũng như công an tỉnh này.

Ông Lương cho biết công an đang làm việc với toàn bộ 5 người thuộc tổ chấm thi trắc nghiệm. Cụ thể, có ông Nguyễn Khắc Tuấn - chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GDĐT Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GDĐT Hòa Bình. Hai cái tên còn lại ông Lương không cung cấp.

Trước việc hai cán bộ bị khởi tố, Giám đốc Sở Giáo dục Hòa Bình nói ông cũng "chưa biết bao nhiêu bài thi bị can thiệp". Ông khẳng định Sở không che giấu vụ việc vì đã chủ động báo cáo với trưởng ban chỉ đạo thi, cơ quan công an, Bộ Giáo dục.

Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình xin lỗi các bậc phụ huynh học sinh, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh vì để xảy ra vụ việc đáng tiếc đối với kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình cam kết: Khi cơ quan chức năng làm rõ, có kết luận điều tra, Sở GD-ĐT sẽ xử lý nghiêm theo quy chế thi THPT quốc gia, xử lý những người có vi phạm theo quy định của Luật công chức. Đồng thời ông Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình cam kết những kỳ thi tiếp theo không để xảy ra sụ việc đáng tiếc như năm 2018.

Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Bộ Công an bắt 2 cán bộ
Công an khám xét nơi ở của bị can Đỗ Mạnh Tuấn.

Ông Đắc cho biết: “Việc tổ chức chỉ đạo thi, hội đồng thi thực hiện một cách rất nghiêm túc, quy trình làm thi tôi thấy đúng theo quy định, các bộ phận báo cáo không có sai sót gì.

Khi có dư luận về kết quả chấm thi, tôi đã yêu cầu các cá nhân báo cáo với lãnh đạo là không có tiêu cực hay vấn đề gì khác xảy ra. Đồng thời các cá nhân này đã cam kết với lãnh đạo Sở sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm nếu như để sai sót.

Chính vì vậy tôi đã tin vào những gì trực quan và báo cáo của cấp dưới khẳng định rằng Điểm thi THPT quốc gia 2018 của các em học sinh ở Hòa Bình là không có sai sót. điểm thi của các em học sinh ở Hòa Bình thể hiện đúng theo trên bài thi của các em. Tôi thành thật xin lỗi.”

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15450 sec| 634.195 kb