Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ giết người dã man ở Đồng Tháp: Quá khứ bất hảo của nghi phạm

Vụ giết người dã man ở Đồng Tháp: Quá khứ bất hảo của nghi phạm
“Nó nghiện rượu, thường xuyên đánh vợ con, gây gổ với hàng xóm nên bị chính quyền đưa đi cơ sở giáo dưỡng về hành vi gây rối an ninh trật tự”, ông Minh tổ trưởng nói.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc, Đồng Tháp) - nghi phạm chặt lìa đầu ông Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi, ngụ cùng địa phương) rồi vứt sang vườn hàng xóm, chém trọng thương Trung tá Trần Văn Minh - Trưởng Công an phường 3 (TP Sa Đéc) đã có những lời khai ban đầu.

Theo đó, Tâm cho hay, giữa nghi phạm và ông Nhàn chưa từng xảy ra bất cứ mâu thuẫn nào. Tuy nhiên, do chiều 7/4, ông Nhàn vào vườn của Tâm nhưng không xin phép nên gã này dùng dao chém chết nạn nhân rồi ném sang vườn của ông Nguyễn Ngọc Minh (tổ trưởng khóm 3, phường 3, TP Sa Đéc) phi tang.

Vụ giết người dã man ở Đồng Tháp: Quá khứ bất hảo của nghi phạm
 Nghi phạm Tâm tại cơ quan công an.

Tâm cũng khai một mình gã gây án, không có ai trợ giúp. 

Theo người dân, Tâm là con trai út trong gia đình có 4 chị em. Trước đây, Tâm rất chịu khó làm ăn. Tuy nhiên, do bị thua lỗ nên khoảng 10 năm nay, Tâm có biểu hiện không bình thường về thần kinh.

“Nó nghiện rượu, thường xuyên đánh vợ con, gây gổ với hàng xóm nên bị chính quyền đưa đi cơ sở giáo dưỡng về hành vi gây rối trật tự”, ông Minh tổ trưởng nói.

Sau khi từ cơ sở giáo dưỡng về nhà, Tâm không còn đánh vợ con hay gây gổ với hàng xóm nữa. Tuy nhiên, gã đàn ông này hàng ngày vẫn ca hát, nói năng lung tung.

“Trước Tết không biết nó nghe lời ai mà cưa ngang thân của cả 1.000 cây Vạn Niên Tùng trong vườn khiến cây chết hết. Thấy cây chết nó tức giận rồi “tuyên án” cho từng lãnh đạo của phường...”, ông Minh thuật lại.

Nói về nghi phạm Tâm, bà Nguyễn Ngọc Phượng (Năm Phượng), một người dân bán quán nước gần nhà của nghi phạm cho hay Tâm có 2 con trai, đứa lớn đi làm bốc vác, đứa nhỏ còn đi học. Vợ cũng đi phụ việc nhà cho người ta. Hai vợ chồng ly thân. Còn ông Nhàn thì bị tai biến nên hay đi câu cá để vận động cơ thể. 

Bà kể: “Hôm trước có người đến nhà đòi nợ con của thằng Tâm, mới bước vào đất nhà nó đã bị nó cầm dao rượt chém, may mắn họ chạy thoát. Ở đây người nào biết tính tình của thằng Tâm thì không bao giờ dám vô vườn của nó. Vô là nó chém chết”.

Trước đó, vào chiều tối 7/4, người dân ở phường 3 (TP Sa Đéc) hốt hoảng trình báo, tại số 72/8, đường Vườn Hồng (khóm 3) có một xác chết không đầu. Nạn nhân được xác định là ông Nhàn. Công an TP Sa Đéc phong toả hiện trường để khám nghiệm, thu thập dấu vết và xác định Tâm là nghi can, mời về làm việc.

Trong lúc khống chế Tâm, một cán bộ bị Tâm chém vào tay.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15114 sec| 642.609 kb