Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ giết thai phụ tháng thứ 5 ở Hà Nội: Nghi phạm đã lên sẵn kế hoạch

Vụ giết thai phụ tháng thứ 5 ở Hà Nội: Nghi phạm đã lên sẵn kế hoạch
Tại cơ quan công an, đối tượng Nghĩa khai, có quan hệ tình cảm với chị H. từ năm 2010 nhưng do mâu thuẫn tình cảm chị H. bỏ đi hơn 1 năm nay không có tung tích gì. Mới đây, đối tượng Nghĩa tìm được chị H. nên đã lên sẵn kế hoạch giết người.

Ngày 18/6, đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi giết người.

Nạn nhân bị đối tượng Nghĩa sát hại là chị Nguyễn Thị T.H. (SN 1976, ở phường Hoàng Văn Thụ, Hà Nội). 

Vụ giết thai phụ tháng thứ 5 ở Hà Nội: Nghi phạm đã lên sẵn kế hoạch
Vị trí chị H. bị sát hại.

Bà Huyền (chị dâu của đối tượng Nghĩa, sống cùng ngõ) cho biết, Nghĩa học hết lớp 7 thì bỏ, rồi bắt đầu lao vào nghiện ngập. Nghĩa đã phải đi tù 2 lần, đi cai nghiện 1 lần. Sau khi ra tù, Nghĩa xây dựng gia đình với một người phụ nữ quê ở một tỉnh miền Trung và có với nhau một cậu con trai năm nay học lớp 5.

"Nghĩa ly thân vợ nhiều năm, nhà cửa cầm cố hết, không coi anh em ra gì. Mẹ già 92 tuổi mà Nghĩa cũng suốt ngày chửi mắng. Chuyện của Nghĩa chúng tôi cũng chẳng quan tâm. Sáng hôm đó tôi đi chợ thì thấy công an dẫn giải Nghĩa đi, cứ tưởng nó bị bắt vì ma túy chứ không ai biết nó giết người. Ở gần nhưng không ai biết chuyện gì cả", bà Huyền kể.

Tuy Nghĩa không trộm cắp của ai nhưng những tài sản trong gia đình cứ đội nón gia đi. Ngay cả mảnh đất 50m2 mà bố mẹ chia cho cũng bị đối tượng cầm cố để nướng vào ma túy mà một phần "bao" người tình.

Không còn mảnh đất cắm dùi nên Nghĩa làm tạm một căn gác xép ở lối vào của khu đất chung của các anh chị em và sinh hoạt riêng ở đó. Còn vợ và con Nghĩa được một người anh thứ cho ở nhờ và chăm sóc mẹ chồng đã ngoài 90 tuổi.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nghĩa khai, có quan hệ tình cảm với chị H. từ năm 2010 nhưng do mâu thuẫn tình cảm chị H. bỏ đi hơn 1 năm nay không có tung tích gì. Mới đây, đối tượng Nghĩa tìm được chị H. nhưng do ghen tuông nên đã lên sẵn kế hoạch giết hại nạn nhân.

Khi dụ được chị H. về nhà tại địa chỉ 97 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, đối tượng Nghĩa đã dùng dao bầu đâm liên tiếp khoảng 20 nhát vào cổ, vào ngực khiến chị H. tử vong. Sau khi sát hại nạn nhân, đối tượng Nghĩa đã báo cho tổ trưởng tổ dân phố biết, rồi ra trụ sở công an phường Hoàng Văn Thụ đầu thú.

Hiện Công an quận Hoàng Mai đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Công an TP Hà Nội và lực lượng chức năng trên địa bàn giải quyết vụ việc.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14316 sec| 634.609 kb