Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ GV chửi học viên là 'con lợn': Giải thể trung tâm, phạt 25 triệu

Vụ GV chửi học viên là 'con lợn': Giải thể trung tâm, phạt 25 triệu
Thanh tra Sở đã lập biên bản và xử phạt 20 triệu đồng đối với Công ty MST do đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ; phạt 5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Lien quan đến vụ việc giáo viên tiếng Anh chửi học sinh là "con lợn", đoàn công tác liên ngành sau khi kiểm tra, đã yêu cầu công ty MST dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy. Đồng thời yêu cầu cung cấp hồ sơ pháp lý của công ty MST, các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học, giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học. 

Căn cứ kết quả kiểm tra xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, sáng 8/5/2018, Thanh tra sở GD&ĐT đã làm việc với công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến. Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục; ban hành Quyết định số 281/QĐ-XPVPHC ngày 8/5/2018 về việc xử lý vi phạm hành chính đối với công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Vụ GV chửi học viên là 'con lợn': Giải thể trung tâm, phạt 25 triệu
Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến bị xử phạt 5 triệu đồng về hành vi của mình.

Xử phạt hành chính hình thức phạt tiền, mức phạt 20 triệu đồng đối với Công ty MST do đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ; phạt 5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến do đã thực hiện hành vi vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học qua các clip đã được đăng tải trên mạng .

Đồng thời, sở GD&ĐT Hà Nội đã ra Thông báo số 1644/TB-SGDĐT ngày 8/5/2018 về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Nói về vụ việc này, TS Nguyễn Tùng Lâm – Chủ tịch hội Tâm lý giáo dục Hà Nội  cho rằng, trong buổi livestream cô không tự nhận mình là giáo viên chỉ là người hướng dẫn kiến thức, và trung tâm chưa có giấy phép hoạt động nhưng không phải lừa đảo: “rõ ràng lời nói của cô tối qua thể hiện sự dối trá và lấp liếm”- TS Lâm nhấn mạnh.

TS Nguyễn Tùng Lâm cũng nêu quan điểm là cần rút thấu đáo chuyện này để mọi người không hiểu nhầm về giáo dục: “ Cô ấy không phải là giáo viên, không được đào tạo về chuyên ngành, chỉ biết cô ấy đang thách thức dư luận”- ông Lâm nói. 

Cũng theo ông Lâm, cô giáo ấy cũng là giám đốc Công ty, nếu cô ấy không đủ điều kiện về phẩm chất và năng lực chuyên môn để dạy thì phải thuê người dạy mà có đủ hai yếu tố ấy, khi đó cô ấy chỉ có vai trò làm quản lý.

“Đã thế cô này lại trực tiếp  giảng dạy khi không có bằng cấp chuyên môn hay bằng cấp sư phạm như thế là làm bừa. Việc người ngồi xổm trên dư luận, thách thức trên dư luận như hiện nay của cô giáo này là không đúng”- thầy Lâm nói. 

Hạnh Nguyễn (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22128 sec| 634.156 kb