Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ GV không giảng bài: TP HCM chỉ đạo chuyển trường cho HS phản ánh

Vụ GV không giảng bài: TP HCM chỉ đạo chuyển trường cho HS phản ánh
"Tôi nghe thông tin phụ huynh của em Toàn đang có ý định chuyển trường cho cháu. Tôi yêu cầu đẩy nhanh tiến độ. Chấp thuận cho cháu chuyển trường trong giai đoạn này là cần thiết, cần giải quyết nhanh", Phó chủ tịch UBND TP HCM cho hay.

Sáng 6/4, tại cuộc họp khẩn về vụ cô giáo không nói gì suốt ba tháng lên lớp, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho hay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã biết nguyện vọng chuyển trường của gia đình em Phạm Song Toàn. Nguyên nhân là đang chịu áp lực rất lớn tại trường trong hai tuần qua.

"Tôi nghe thông tin phụ huynh của em Toàn đang có ý định chuyển trường cho cháu. Tôi yêu cầu đẩy nhanh tiến độ. Chấp thuận cho cháu chuyển trường trong giai đoạn này là cần thiết, cần giải quyết nhanh" - bà Thu nhấn mạnh.

Vụ GV không giảng bài: TP HCM chỉ đạo chuyển trường cho HS phản ánh
Bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM, chủ trì cuộc họp

Bà Thu cũng nói thêm: "Chuyển trường thì thiệt thòi cho Toàn nhưng không còn cách nào khác. Qua dư luận, tôi thấy bất an khi để cháu trong môi trường đó. 

Theo bà Thu, nếu tiếp tục để Toàn học tại trường, sẽ có nhiều khả năng xấu xảy ra. "Có thể nhiều bạn trong lớp sẽ cô lập em, bởi cho là nguyên nhân gây ra sự xáo trộn. Chưa kể trường Long Thới năm nay không thể có thành tích thi đua tốt, khi đó nhiều thầy cô lại không thiện cảm với Toàn. Điều này ảnh hưởng lớn đến tâm lý của em", bà Thu nói.

Bà Thu cũng phê bình Sở GD-ĐT và hiệu trưởng Trường Long Thới đã không có giải pháp quyết liệt khi xử lý vụ việc.

Bà Thu cho rằng: Đáng lẽ trường Long Thới phải đình chỉ ngay công tác giảng dạy của cô Trần Thị Minh Châu (giáo viên không giảng bài suốt nhiều tháng) khi em Toàn phản ánh sự việc.

Bà Thu cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan phải xử lý kỷ luật cô Châu một cách thích đáng chứ không thể xử nhẹ nhàng như lần vi phạm trước của cô.

Trước đó, tại buổi đối thoại giữa giữa lãnh đạo ngành giáo dục và đào tạo với học sinh tiêu biểu TP.HCM, em Phạm Song Toàn - học sinh lớp 11A1 - đã bật khóc khi kể về cô dạy toán của mình.

"Em không hiểu sao cô lại không nói gì với chúng em. Cô chỉ đến lớp viết bài. Tụi em đến lớp đâu phải để viết bài không. Hơn một học kỳ nay, chúng em hầu như phải tự học. Có thể nói cô khá là quyền lực, không ai dám nói gì, không ai dám làm gì tại vì sợ, chính em cũng sợ."

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục TP HCM khẳng định: "Tuần sau, em Toàn sẽ được chuyển trường", đồng thời nhấn mạnh hiệu trưởng trường Long Thới và cô Trần Thị Minh Châu sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Trong bản tường trình với nhà trường, cô Châu cho rằng, sở dĩ không giảng bài cho lớp 11A1 là "có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra đánh cô giáo". Nhà u đó tổ chức cho lớp 11A1 và cô Châu nói chuyện hòa giải. Hiện, cô giáo đã giảng dạy bình thường.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17183 sec| 634.719 kb