Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ hai mẹ con du khách tử vong: Phát hiện thêm 2 trường hợp tương tự

Vụ hai mẹ con du khách tử vong: Phát hiện thêm 2 trường hợp tương tự
Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện thêm 2 trường hợp liên quan tại khách sạn này. Không chỉ gia đình anh Đặng Ngọc Vạn mà một số khách lưu trú tại khách sạn này cũng có biểu hiện tương tự.

Chiều 28/9, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo định kỳ. Tại đây, đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đã công bố những kết quả điều tra ban đầu liên quan đến vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch ở Đà Nẵng.

Trả lời tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chính cho biết, đến nay, vụ việc này được đánh giá là vụ việc tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Đáng nói, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện thêm 2 trường hợp liên quan tại khách sạn này. Không chỉ gia đình anh Đặng Ngọc Vạn mà một số khách lưu trú tại khách sạn này cũng có biểu hiện tương tự.

Vụ hai mẹ con du khách tử vong: Phát hiện thêm 2 trường hợp tương tự
Công an Đà Nẵng thông tin thêm nhiều trường hợp có liên quan đến vụ du khách Nghệ An nghi bị nhiễm độc.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất, đó là cháu N.M.K. (4 tuổi) trú quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng và bà nội (trú TP.Hà Nội). Sau khi lưu trú ở khách sạn H, đến ngày 15/9, cháu K. và bà nội xuất hiện những triệu chứng đau bụng, nôn ói nên được đưa đi cấp cứu. Sau đó, cháu K. đã tử vong, còn nội cháu được cứu sống.

Trường hợp thứ 2, đó là chị Phạm Thị Nhung (cán bộ viện Kiểm sát nhân dân quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cùng bạn trai là Đặng Bình Minh đến thuê phòng 202 khách sạn H để lưu trú. Ngày 15/9, đôi nam nữ này ăn bún tại một trung tâm thương mại tại quận Sơn Trà sau đó về khách sạn nghỉ ngơi. Đến 19h cùng ngày, cả 2 có biểu hiện choáng váng, nôn ói, mệt mỏi nên phải nhập viện cấp cứu và sau đó được điều trị qua khỏi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an thành phố đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu giữ những mẫu vật để phục vụ giám định. Hiện nay các bộ phận đưa các mẫu vật đi giám định đang chờ kết quả.

Ông Chính cho biết, qua kiểm tra, trong tháng 8 vừa qua, khách sạn H trên có thuê một công ty phun thuốc diệt côn trùng, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ mẫu thuốc tiến hành giám định.

“Do việc điều tra phụ thuộc rất lớn vào kết quả giám định nên cơ quan chức năng đang đợi để thông báo sớm” - ông Chính cho hay.

Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng thông tin thêm, trong tháng 8, khách sạn Hilary có thuê một công ty (trụ sở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để phun thuốc diệt côn trùng. Công an TP đã tiến hành thu mẫu thuốc diệt côn trùng để giám định.

Trước đó, ngày 15/9, vợ chồng anh Đặng Ngọc Vạn (du khách đến từ Nghệ An) cùng con trai đến khách sạn H để lưu trú khi đi du lịch cùng một đoàn khách. Đến 6h30 ngày 16/9, khi đoàn khách đi cùng trả phòng rời khách sạn thì vợ chồng anh Vạn vẫn ở lại. 7h30 cùng ngày, anh Vạn gọi nhân viên lễ tân để nhờ đưa xe cấp cứu tới. Lúc lễ tân gọi taxi lên phòng thì thấy anh Vạn mệt mỏi, vợ anh Vạn ngất xỉu còn bé trai thì hét to.

Khi đến Hoàn Mỹ cấp cứu, bé trai 4 tuổi con anh Vạn đã tử vong, người vợ sau 2 giờ điều trị cũng tử vong còn anh Vạn được chuyển viện. 

Huy An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14598 sec| 634.172 kb