Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ học sinh lớp 7 viết 'giấy nợ' tiền gửi xe: Trưởng phòng Giáo dục huyện lên tiếng

Vụ học sinh lớp 7 viết 'giấy nợ' tiền gửi xe: Trưởng phòng Giáo dục huyện lên tiếng
Ông Hoàng Văn Thụ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên cho biết, việc thông báo các khoản nợ về cho phụ huynh là đúng, tuy nhiên cách xử lý của nhà trường không phù hợp trong môi trường giáo dục.

Liên quan đến sự việc em H.M.N. (học sinh lớp 7C, trường THCS Hưng Tây, Hưng Nguyên, Nghệ An) đang nợ nhà trường số tiền 162.000 đồng là tiền gửi xe đạp điện trong năm học 2018 – 2019 và phải ghi giấy báo nợ, mới đây, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hưng Nguyên đã lên tiếng bày tỏ quan điểm.

Chia sẻ với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Hoàng Văn Thụ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên cho biết, việc thông báo các khoản nợ về cho phụ huynh là đúng, tuy nhiên cách xử lý của nhà trường không phù hợp trong môi trường giáo dục.

Trách nhiệm của phụ huynh là phải đóng góp các khoản tiền theo quy định, trừ những trường hợp được miễn và giảm.

Vụ học sinh lớp 7 viết 'giấy nợ' tiền gửi xe: Trưởng phòng Giáo dục huyện lên tiếng
Nhà gửi xe của trường THCS Hưng Tây. 

Trao đổi với báo PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Quế, Hiệu trưởng trường THCS Hưng Tây cũng cho biết có sự việc nhà trường mời học sinh lên ghi lại các khoản nợ để tổng hợp. Theo đó, cuối năm học 2019 – 2020, có gần 30 em học sinh chưa đóng các khoản tiền học phí, dịch vụ trông gửi xe. Mặc dù nhà trường đã nhiều lần thông báo nhưng các phụ huynh vẫn không thực hiện nghĩa vụ đóng góp.

Theo phụ huynh của em N. , không phải gia đình khó khăn không nộp được số tiền 162.000 đồng gửi xe cho con. Tuy nhiên, gia đình thấy đây là khoản đóng hóp không hợp lý nên không nộp. Cuối tháng 6 nghe con nói cùng 5 bạn khác được mời lên phòng họp để viết giấy báo nợ tiền gửi xe đạp, bố mẹ của em N. tỏ ra bất bình. Mẹ của em N. đã lên trường đóng tiền và lấy giấy ghi nợ này về.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc phụ huynh "ì" không đóng các khoản theo quy định là sai, tuy nhiên nhà trường bắt học sinh viết giấy báo nợ cũng không phù hợp.

Trước đó, hình ảnh tờ “giấy báo nợ” của một học sinh lớp 7 ở Nghệ An được đăng tải lên mạng đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Vụ học sinh lớp 7 viết 'giấy nợ' tiền gửi xe: Trưởng phòng Giáo dục huyện lên tiếng
Giấy ghi nợ của em N. được lan truyền trên mạng. 

Nội dung "giấy báo nợ" của em H.M.N. ghi rõ hiện tại em đang nợ nhà trường số tiền 162.000 đồng, là tiền gửi xe đạp điện trong năm học 2018-2019. Lý do nợ vì "bố mẹ em không nạp".

Sau đó, phụ huynh đã lên nộp số tiền này cho nhà trường mới lấy được tờ giấy báo nợ của con mình về.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36812 sec| 634.352 kb