Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh: Cục ĐKVN yêu cầu báo cáo trước ngày 12/6

Vụ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh: Cục ĐKVN yêu cầu báo cáo trước ngày 12/6
Liên quan tới vụ việc xe Honda CR-V nhập khẩu bị “tố” lỗi chân phanh, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Cục ĐKVN) gửi tới công ty Honda Việt Nam (HVN), phía Cục ĐKVN yêu cầu HVN báo cáo bằng văn bản gửi tới Cục trước ngày 12/6/2019.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu công ty Honda Việt Nam bằng văn bản trước ngày 12/6/2019 về phản ánh của báo chí liên quan tới vụ việc xe Honda CR-V nhập khẩu bị “tố” lỗi chân phanh.

Vụ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh: Cục ĐKVN yêu cầu báo cáo trước ngày 12/6
Vụ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh: Cục ĐKVN yêu cầu báo cáo trước ngày 12/6.

“Để có thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các xe do công ty nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12/6/2019”, trích dẫn một đoạn trong văn bản nêu.

Vụ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh: Cục ĐKVN yêu cầu báo cáo trước ngày 12/6
Văn bản của Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi tới công ty Honda Việt Nam báo cáo về vụ xe Honda CR-V bị tố lỗi chân phanh

Trước đó theo phản ánh, vào ngày 1/6/2019 trên tuyến đường quốc lộ 1A, gần thành phố Đông Hà, Quảng Trị khiến anh Hoàng Đăng Tùng (25 tuổi, Phường 1, Đông Hà, Quảng Trị) vẫn chưa hết lo lắng và không dám sử dụng tiếp chiếc Honda CR-V 1.5L 2019 vừa mua cách đây 3 tháng. 

Theo anh Tùng, thời điểm lúc xảy ra sự cố là vào khoảng 11 giờ trưa, đường vắng nên sau một vài giây lo lắng anh đã kịp xử lý để đưa xe vào lề đường an toàn.

Anh Tùng kể: “Xe đang chạy chế độ cruise control (rảnh chân ga - PV) với tốc độ 90km/h thì tôi nghe một tiếng cạch và chân phanh bị khóa cứng ở vị trí cao nhất. Bảng thông báo hiện đèn VS, BB, Brake Hold, trợ lực lái, cân bằng điện tử, đèn phanh. Tôi phải dùng số tay để giảm tốc tấp dần vào lề và dừng xe. Sau khi xe dừng hẳn mới về P rồi tắt máy bật lại thì xe không báo lỗi và phanh lúc này mới hoạt động lại”.

Vụ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh: Cục ĐKVN yêu cầu báo cáo trước ngày 12/6

Do xưởng dịch vụ đại lý Honda cách 80km nên anh Tùng đã cho xe vào một gara ô tô gần nhất để kiểm tra, nhưng kỹ thuật viên ở đây cho biết không đọc được lỗi.

Chiếc Honda CR-V 1.5L 2019 mới đi được hơn 2.000 km, được anh Tùng mua hồi tháng 4/2019 với giá gần 1,1 tỷ đồng. Xe vẫn đang trong thời gian bảo hành nên anh đã liên hệ với đại lý Honda Hà Tĩnh, chi nhánh Quảng Trị và nhận được lời hẹn sẽ cử người đến để kiểm tra vào đầu tuần này (tức ngày 3/6/2019). 

Điều đáng chú ý là anh Tùng không phải là vị khách duy nhất gặp sự cố như vậy. Anh Đỗ Thành Sơn ở Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết cũng bị tương tự và bị nhiều lần nên không còn dám chạy chế độ cruise control nhiều như trước nữa. Anh Sơn tự khắc phục bằng cách đạp nhồi phanh mạnh hơn thì mới hết bị bó, nhưng đèn cảnh báo vẫn nổi đầy trên bảng tap-lô.

Vụ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh: Cục ĐKVN yêu cầu báo cáo trước ngày 12/6
Ảnh chụp màn hình tap-lô xe anh Sơn với các đèn cảnh báo hiển thị khi xe đang ở tốc độ 52 km/h sau khi dùng cruise control

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 5/6, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V khi đang di chuyển ở chế độ Cruise Control.

Phía Honda Việt Nam cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn đến quý báo sau khi kết thúc quá trình điều tra”.

Trường hợp chiếc Honda CR-V của anh Hoàng Đăng Tùng từng phản ánh về lỗi chân phanh khi xe chạy ở chế độ Cruise Control, anh cho biết: “Sáng 5/6 nhân viên đại lý đã đến và đưa xe CR-V của tôi ra Hà Tĩnh rồi".

“Họ đã thông báo Honda sẽ cử chuyên gia về kiểm tra, test thử và tìm cách khắc phục", anh Tùng cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, hiện có khá nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Honda CR-V Turbo tiếp tục bày tỏ và những tình huống tương tự mà họ gặp phải trên các ô tô lớn tại Việt Nam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36892 sec| 652.938 kb