Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ mang bom giả đi cướp ngân hàng ở Bắc Giang: Đã bắt được nghi phạm

Vụ mang bom giả đi cướp ngân hàng ở Bắc Giang: Đã bắt được nghi phạm
Bằn các nghiệp vụ, công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng bắt được nghi phạm trong vụ mang bom giả đi cướp ngân hàng ngày 26/1 vừa qua.

Theo đó, nghi phạm Nguyễn Đức Minh (SN 1983) đã gây ra vụ cướp tiền tại một phòng giao dịch của Ngân hàng Nông Nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bắc Giang.

Vụ mang bom giả đi cướp ngân hàng ở Bắc Giang: Đã bắt được nghi phạm
Nghi phạm Nguyễn Đức Minh.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Văn Sáu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Sau hơn 20 giờ vào cuộc điều tra, các lực lượng công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ và bắt giữ nghi phạm dùng bom giả, súng giả khống chế nhân viên ngân hàng cướp tiền vào ngày 26/1.

Như thông tin đã đưa trước đó, vào khoảng 15h ngày 26/1, một nam thanh niên đi xe máy đến phòng giao dịch ở Bắc Giang lấy trong ba lô ra 1 tờ giấy có dòng chữ: “tao có bom và súng”; đồng thời đặt lên bàn 1 khẩu súng và 1 hộp bom đe dọa nhân viên ngân hàng lấy tiền trong két đưa cho hắn.

Vụ mang bom giả đi cướp ngân hàng ở Bắc Giang: Đã bắt được nghi phạm
Đối tượng dùng bom giả để đe dọa nhân viên ngân hàng cướp tiền

Vì quá sợ hãi nên một nhân viên ngân hàng đã phải lấy tiền ở trong két đưa cho đối tượng. Sau đó tên cướp nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát về hướng trung tâm thành phố Bắc Giang.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, một ngày sau, trưa 27/1, CQĐT đã khoanh vùng làm rõ đối tượng Nguyễn Đức Minh (SN 1983) quê Bắc Giang, đang thuê nhà tại phường Thọ Xương, TP Bắc Giang.

Quá trình khám xét nơi ở của Minh , CQĐT tìm thấy một số đồ dùng trùng khớp với đồ được sử dụng ở hiện trường gây án như băng dính ở quả mìn.

Tiếp tục đấu tranh, đến 10h sáng 28/1, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. CQĐT đã thu giữ 600 triệu đồng được đối tượng cất giấu dưới nền nhà và gần 300 triệu cất giấu trong xe máy. Khám xét mở rộng, CQĐT thu được khẩu súng giả của đối tượng dùng để gây án.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14097 sec| 633.961 kb