Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ nam sinh bị kỷ luật vì xúc phạm nhóm BTS: Ban giám hiệu nhà trường phải kiểm điểm

Vụ nam sinh bị kỷ luật vì xúc phạm nhóm BTS: Ban giám hiệu nhà trường phải kiểm điểm
Ban giám hiệu THCS Ngô Quyền (quận Tân Bình) phải kiểm điểm trách nhiệm từng cá nhân trong việc kỷ luật nam sinh xúc phạm nhóm nhạc BTS.

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, một lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Tân Bình, TP.HCM khẳng định Ban giám hiệu trường THCS Ngô Quyền phải kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân liên quan đến việc bắt học sinh đọc bản kiểm điểm trước toàn trường rồi quay clip công khai trên mạng.

"Việc bắt học sinh đọc bản kiểm điểm trước toàn trường rồi quay lại video là sai quy định. Ngày mai trường sẽ có , xem xét trách nhiệm cụ thể", một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Tân Bình cho biết, chiều 11/11.

Vụ nam sinh bị kỷ luật vì xúc phạm nhóm BTS: Ban giám hiệu nhà trường phải kiểm điểm
Trường THCS Ngô Quyền, TP.HCM. Ảnh: PLO.

Động thái này được đưa ra sau chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, yêu cầu xem xét lại quy trình trường Ngô Quyền kỷ luật nam sinh. Quan điểm của Sở là không thể kỷ luật học sinh dựa trên dư luận, mà phải đúng theo quy định của ngành. Mục đích hơn hết là giáo dục để các em không tái phạm. "Bắt một em đứng giữa sân trường để nhận kỷ luật rồi quay video là việc rất phản cảm", bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nói.

Cũng liên quan đến sự việc trên, với Vnexpress, ông Bùi Văn Linh (Vụ trưởng Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - bộ GD&ĐT) cho biết, đã đề nghị ngành giáo dục TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo toàn bộ minh chứng, quy trình kỷ luật nam sinh. "Kỷ luật học sinh phải bảo đảm nguyên tắc tôn trọng, vì sự tiến bộ của các em", ông Linh nói.

Vào tuần trước, trường THCS Ngô Quyền kỷ luật nam sinh lớp 8/4 bởi em này tự lập một trang "anti" nhóm nhạc BTS trên với những lời lẽ, hình ảnh xúc phạm nặng nề danh dự của nhóm và cộng đồng hâm mộ họ ở Việt Nam.

Video em này đọc bản kiểm điểm, nói lời xin lỗi trước hơn 1.000 học sinh giữa sân trường được đăng trên Fanpage trường THCS Ngô Quyền.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56967 sec| 633.773 kb